Những mẫu máy tính xách tay 2 trong 1 đáng để mua nhất năm 2020

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày nay nhiều người dùng có xu hướng sử dụng máy tính xách tay 2 trong 1, vừa là máy tính xách tay mà có thể chuyển đổi thành máy tính bảng mang đến sự tiện lợi cho người dùng, nhất là những ai có xu hướng sử dụng cả 2 trong công việc.

 Những mẫu máy tính xách tay 2 trong 1 đáng để mua nhất năm 2020
Thời gian gần đây nhiều hãng đã sản xuất máy tính xách tay 2 trong 1 và nhiều người đã lựa chọn dòng máy tính này trong công việc hàng ngày. Máy tính 2 trong 1 còn được gọi là mẫu máy tính có thể chuyển đổi thành máy tính bảng. Chúng được thiết kế có màn hình cảm ứng, hỗ trợ để có thể sử dụng bút cảm ứng cho loại màn hình này và đặc biệt chúng có thể sử dụng cả 2 tính năng trong công việc.
Nhiều loại được thiết kế màn hình gắn liền với bàn phím bằng bản lề 360 độ, bàn phím có thể xoay ra phía sau màn hình. Một số mẫu thì màn hình và bàn phím có thể tháo rời nhau, sau khi tách rời màn hình sẽ tự động chuyển sang chế độ máy tính bảng hay những thiết kế độc đáo khác.
Trước kia, giá của những dòng máy tính này thường cao hơn so với máy tính xách tay truyền thống, tuy nhiên giờ đây thì khoảng cách về tính năng và thiết kế đã không còn quá cách biệt. Nhiều mẫu máy tính xách tay 2 trong 1 còn có giá thấp hơn cả máy tính truyền thống.
Người dùng có thể nhận xét và đánh giá những mẫu máy tính 2 trong 1 dưới đây để có thể đưa lựa chọn tùy theo nhu cầu.
 HP Envy x360 13 – Mẫu máy tính 2 trong 1 nhỏ gọn
HP Envy x360 13 – Mẫu máy tính 2 trong 1 nhỏ gọn
Chiếc máy tính nhỏ gọn và tiện lợi đến từ HP là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người ưa thích sự gọn gàng và dễ dàng cầm đi bất kỳ đâu.
HP Envy X360 có 2 phiên bản kích thước màn hình 13 và 15 inch, nặng 1,3 kg với bộ bộ xử lý AMD Ryzen 5-4500U  hoặc 4700U mang lại hiệu xuất vượt trội so với dòng chip intel đắt tiền hơn. Tuy nhiên, nếu ban không muốn sử dụng chip của AMD thì thật may bạn có thể lựa chọn với bộ vi xử lý Intel cho cả 2 kích thước màn hình.
Envy X360  còn được trang bị RAM 8GB DDR4, card đồ họa 512MB Radeon, lưu trữ SSD 256GB PCIe NVME, các cổng 2x USB-A (3.1 Thế hệ 1), 1x USB-C (3.1 Thế hệ 2), MicroSD và kết nối mạng wifi 6 (802.11ax), Bluetooth 5.0.
Pin của Envy x360 kéo dài khá lâu khoảng 10 giờ và đặc biệt nó sạc nhanh lên đến 50% trong 30 phút.
HP Envy x360 đang được bán với giá 900 USD tại HP
 Acer Spin 5 – Máy tính 2 trong 1 siêu nhẹ
Acer Spin 5 – Máy tính 2 trong 1 siêu nhẹ
Acer hợp tác với Intel trong khuôn khổ chương trình Project Athena , đây là dự án mà Intel nỗ lực nhằm đảm bảo về hiệu suất hoặc thời lượng pin của nhà sản xuất đối với một chiếc máy tính xách tay mới.
Acer đã cập nhật thiết kế và các tính năng để cải thiện tính di động, đồng thời bổ sung màn hình cảm ứng 13,5 inch độ phân giải 2.256x1.504 pixel sáng. Tỷ lệ màn hình 3: 2 mang lại nhiều không gian theo chiều dọc để làm việc nhiều hơn nhưng Spin S chỉ nặng 1,2 kg.
Thiết kế bản lề tương tự như hầu hết các thiết bị 2 trong 1 khác. Acer đã thiết kế chúng để nâng nhẹ phía sau khi sử dụng nó như một máy tính xách tay. Spin 5 có hai cổng USB-A và hai cổng USB-C, đầu ra HDMI kích thước đầy đủ và khe cắm thẻ nhớ microSD.
Spin S được trang bị 1 bút cảm ứng hoạt động rất tốt trên màn hình Gorilla Glass, nó hoạt động rất hoàn hảo trong các công việc hàng ngày như OneNote và Whiteboard của Microsoft. Spin 5 có thể sẽ là mẫu máy tính 2 trong 1 phù hợp để sở hữu cho các công việc hàng ngày.
Acer Spin S đang được bán với giá 1000 USD
 Lenovo Yoga 9i – Thiết kế cao cấp dành cho công việc và giải trí 
Lenovo Yoga 9i – Thiết kế cao cấp dành cho công việc và giải trí
Lenovo Yoga 9i được trang bị CPU Intel i7 thế hệ thứ 10 với card đồ họa rời và bản lề loa soundbar 360 độ hỗ trợ Dolby Atmos. Yoga 9i có 2 phiên bản màn hình 14 và 15.6 inch
Yoga 9i có hai cổng Thunderbolt 3 và một cổng USB-A, có nghĩa là có thể sẽ cần một đế cắm hoặc bộ chuyển đổi nếu muốn thêm một hoặc hai màn hình ngoài. Yoga 9i không có cổng ra HDMI, Ethernet hoặc khe cắm thẻ SD. Bàn phím của nó có đèn nền và phản hồi để tạo cảm giác gõ phím thoải mái, so với dòng máy trước thì các phím có nhiều điểm nổi trội hơn.
Màn hình full HD với độ sáng 500 nit được đánh giá cao phù hợp cho các công việc để chỉnh sửa ảnh và video trung bình. Đối với các nội dung về giải trí như xem phim,  nghe nhạc hay chơi trò chơi thì Yoga 9i là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.  
Yoga 9i hiện là mẫu có giá thành rất cao khoảng 1800 USD
 Microsoft Surface Pro 7 – Máy tính bảng Windows tốt nhất có bàn phím tháo rời
Microsoft Surface Pro 7 – Máy tính bảng Windows tốt nhất có bàn phím tháo rời
Thật thiếu sót nếu không nhắc đến Microsoft, Microsoft luôn đi đầu trong việc sản xuất những chiếc máy tính xách tay 2 trong 1,  với thiết kế tinh tế và hoàn thiện của Surface Pro nó sẽ là dòng sản phẩm tốt nhất cho sự lựa chọn của bạn.
Surface Pro 7 vẫn sử dụng thiết kế vuông vắn bằng vật liệu hợp kim nhôm và magie, vật liệu này không chỉ mang đến một trọng lượng siêu nhẹ mà còn giúp việc cầm nắm chắc tay.
Surface Pro 7 được giới thiệu tháng 10/ 2019,  nhưng năm 2020 vẫn được đánh giá cao về phần cứng với việc sử dụng bộ vi xử lý Intel dòng core thế hệ thứ 10. Surface pro 7 được trang bị chuẩn wifi 7, 2 cổng USB-C, USB-A. Surface Pro 7 vẫn giữ lại cổng USb 3.1 và cổng Surface Connect - ngoài chức năng sạc, cổng Surface Connect cũng giúp Surface Pro 7 ssd 128gb kết nối với một vài thiết bị ngoại vi.
Về cấu hình của Surface Pro 7 thì nó vẫn nằm trong top những chiếc máy tính đáng sở hữu của năm 2020. Đó là Core i5-1035G4 Processor, vi xử lý thế hệ thứ 10, đồ họa Intel Iris Plus mang đến cho người dùng những hình ảnh, video hay các chương trình giải trí tuyệt vời nhất.
Surface Pro 7 đang được bán với giá khoảng 800 USD
 LG Gram 14 -  2 trong 1 với thời lượng pin cao
LG Gram 14 -  2 trong 1 với thời lượng pin cao
LG Gram 14 được làm từ hợp kim magiê nên cân nặng của nó chỉ 1,1kg, với thiết kế mỏng nhẹ LG Gram 14 sẽ khiến nó có cảm giác hơi mỏng manh.  
LG sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i7-10510U 1.8GHz thế hệ thứ 10 trong Gram 14. Đó là một lựa chọn tốt cho các tác vụ công việc hay giải trí, đặc biệt là kết hợp với bộ nhớ 16GB và ổ SSD tốc độ cao. Với con chip này sẽ tác động lớn đến tuổi thọ của pin, với bài kiểm tra đổi với LG Gram 14 thì thời lượng pin của nó đạt được là khoảng 16 giờ 3 phút, đây là thời lượng pin đáng kính ngạc có thể sử dụng gần như cả ngày mà không cần sạc. Nhưng ai có sở thích đi du lịch thì đây là sự lựa chọn phù hợp.
LG Gram 14 đang được bán với giá khoảng 1300 USD
 Lenovo Yoga Chromebook C630 – 2 trong 1 với màn hình lớn tốt nhất
Lenovo Yoga Chromebook C630 – 2 trong 1 với màn hình lớn tốt nhất
Lenovo từng ra mắt C930, đây là chiếc máy tính được đánh giá xuất sắc nhất đầu tiên của Lenovo. C630 chính là phiên bản Chromebook của C930 này,  nó được trang bị màn hình cảm ứng UHD 4K 15.6 inch. CPU Intel Core i5-8250U thế hệ thứ 8, RAM DDR4 8GB và bộ nhớ eMMC 128GB.
Yoga C630 có bản lề linh hoạt xoay 360 độ nhanh chóng biến từ máy tính xách tay thành máy tính bảng và bản lề này cực kỳ chắc chắn trong chế độ máy tính xách tay. Với màn hình 4K tuyệt vời mang đến cho người dùng những trải nghiệm khi sử dụng ở cả 2 chế độ.
Điểm trừ lớn nhất của Yoga C630 là có bàn phím hơi mềm và không bao gồm bút cảm ứng. Người dùng xũng không thể chạy một số ứng dụng chỉ dành cho Windows và MacOS trên hệ điều hành Chrome. Tuy nhiên đây vẫn là mẫu máy tính xách tay tốt nhất mà bạn có thể trang bị cho mình.
Giá của Lenovo Yoga Chromebook C630 vào khoảng 800 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần