Những thí sinh xuất sắc đỗ vào lớp 10 của nhiều trường chuyên tại Hà Nội

Kim Thỏa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020 tại Hà Nội, đã xuất hiện những thí sinh đạt kết quả xuất sắc khi đỗ vào nhiều trường chuyên với số điểm rất cao.

33 học sinh cùng 1 lớp đều đỗ lớp 10 chuyên
Đó là câu chuyện về tập thể lớp 9A0 trường liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội. Cả lớp có 33 học sinh thì đều đạt kết quả cao khi đỗ vào các trường chuyên khác nhau. Lớp cũng có thủ khoa, á khoa Vật lý của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thủ khoa Tin học của THPT Chuyên ĐH Sư phạm, á khoa Tin học trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thủ khoa Sinh học trường THPT chuyên Đại học Sư phạm…
Ngoài ra, lớp còn có 3 học sinh tuyển thẳng lớp chuyên Toán trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.
Tập thể lớp 9A0 trường Ngôi sao Hà Nội.
Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Vân Trang - Hiệu trưởng nhà trường cho hay: 9A0 là lớp có truyền thống thành tích cao của trường trong nhiều năm. Không chỉ có lớp 9A0, một số lớp khác trong trường có tỷ lệ đỗ vào lớp 10 chuyên cũng rất cao. Năm nay toàn trường có tổng số 111/183 HS dự thi đỗ vào lớp 10 chuyên. Số còn lại là được tuyển thẳng vào các trường chuyên và đi du học. Học sinh của trường thi đỗ vào lớp 10 chuyên khoảng 73%.
Hiệu trưởng Vân Trang cho rằng, đó là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của thầy và trò trong kỳ thi vừa qua.
Nam sinh được tận 6 trường chuyên “trải thảm đỏ”
Tại trường THCS Cầu Giấy, hai nam sinh Nguyễn Đức Hiệp và Đặng Quang Thắng là các gương mặt được nhắc đến nhiều nhất những ngày này, khi cả hai đều đỗ vào tất cả 6 trường chuyên của Hà Nội.
Em Nguyễn Đức Hiệp đạt thành tích “khủng” khi trở thành thủ khoa chuyên Tin và Top 4 thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất hệ chuyên Vật lý của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên; Á khoa chuyên Toán của trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm; chuyên Toán và chuyên Vật lý của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam; chuyên Anh – Pháp của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Ở kỳ tuyển sinh lớp 10 toàn TP, Đức Hiệp đạt được tổng điểm 47 với Toán 9,5 điểm, Ngữ văn 9 điểm và Tiếng Anh 10 điểm.
 Nam sinh Nguyễn Đức Hiệp - Học sinh trường THCS Cầu Giấy chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thu Hương.
Trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, em Quang Thắng cũng đạt 46,25 điểm với Ngữ văn 8,5 điểm, Toán và Tiếng Anh đều đạt 9,75 điểm. Với kết quả trên, Quang Thắng trở thành thủ khoa lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm; Á khoa chuyên Vật lý và Top 10 chuyên Toán của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên; trúng tuyển hệ có học bổng chuyên Tiếng Anh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; Chuyên Vật lý của trường THPT Chu Văn An, Chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Chia sẻ cảm xúc về kết quả trên, cô Nguyễn Thu Hương - Giáo viên chủ nhiệm của em Đức Hiệp xúc động nói: “Nhận thông tin trên tôi vô cùng vui mừng. Những điều mà cô trò từng tâm sự và đặt quyết tâm, bây giờ đã trở thành hiện thực. Hiệp là một học sinh xuất sắc và rất có tinh thần tự học. Hiệp có thể học hàng ngày, hàng giờ, kể cả sang cả giờ ra chơi, thậm chí là giờ ngủ trưa. Khi các bạn đang ngủ, Hiệp xin phép thầy cô ngồi trên bàn giáo viên để học bài. Mặc dù thấy xót, cô cũng bảo em nghỉ ngơi nhưng sự quyết tâm của Hiệp là quá lớn''.
34/58 học sinh cùng lớp đạt 10 điểm Tiếng Anh
Xác nhận với phóng viên, bà Chu Thị Xuân Hường – Hiệu trưởng trường THCS Tân Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, theo thống kê, trong kỳ thi vào lớp 10 năm 2020, riêng lớp 9E có thành tích đặc biệt nổi trội bởi 8 em đạt 10 điểm Toán, 2 em đạt 9 điểm Ngữ văn và 34 em đạt điểm 10 Tiếng Anh. Điểm trung bình môn Ngữ văn: 8,069; Toán là 8,957 và Tiếng Anh: 9,728.
Ngoài ra, lớp 9E có 8 học sinh đỗ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; 7 em đỗ chuyên trường THPT Chu Văn An; 4 thành viên đỗ trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ; 9 em đỗ THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (2 em tuyển thẳng); 4 thành viên đỗ THPT Chuyên Ngoại ngữ; 9 HS đỗ THPT Chuyên Đại học Sư phạm (2 em được tuyển thẳng và 5 em đạt học bổng); 11 thành viên được xét học cận chuyên.
Nổi trội và đáng nể nhất là thành tích của 2 nam sinh Vũ Nhân Hiếu và Nguyễn Minh Quân lớp 9E. Cả ba môn Toán, Tiếng Anh và Ngữ văn các em đều đạt lần lượt là 10, 10 và 9 điểm. Nhân Hiếu đã đăng ký vào trường THPT Thăng Long. Minh Quân đăng ký nguyện vọng vào trường THPT Kim Liên nhưng em đang cân nhắc cả các nguyện vọng trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm và THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.
Tập thể lớp 9E trường THCS Tân Định, Hoàng Mai, Hà Nội.
“Bên cạnh đó, em Cù Hương Ly lớp 9E và Hoàng Nghĩa Đức lớp 9G cũng đạt thành tích khá cao với 47,5 điểm thi vào 10. Cả 2 em đều đạt 10 điểm các môn Toán, Tiếng Anh; 8,75 điểm môn Ngữ văn. Ly đã đỗ chuyên Tiếng Anh ở các trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Chuyên Đại học Sư phạm và top 3 Hà Nội - Amsterdam. Hương Ly được tuyển thẳng vào trường THPT Nguyễn Tất Thành, còn Nghĩa Đức được tuyển thẳng vào trường Archimedes.
''Không chỉ lớp 9E mà còn nhiều lớp khác như 9G, 9C… cũng đạt thành tích rất đáng khích lệ khi có nhiều em đỗ vào lớp 10 chuyên. Các thầy cô, gia đình vô cùng tự hào khi nỗ lực từng ngày và trau dồi kiến thức thường xuyên của các em đã góp phần giành kết quả cao trong kỳ thi”, bà Hường chia sẻ.