Logo mới bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành chữ NOKIA. Màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu sắc khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng.
Giám đốc điều hành Pekka Lundmark chia sẻ: “Đây là một chiếc logo có sự liên kết rõ ràng hơn với điện thoại thông minh. Ngày nay chúng tôi là một công ty công nghệ kinh doanh.” (Theo Reuters)
Sau khi đảm nhận công việc tại công ty Phần Lan đang gặp khó khăn vào năm 2020, Lundmark đã đề ra chiến lược gồm ba giai đoạn: thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu.
Ông Lundmark cho biết: “Chúng tôi đã có mức tăng trưởng rất tốt 21% vào năm ngoái trong lĩnh vực kinh doanh, hiện chiếm khoảng 8% doanh thu của chúng tôi, khoảng 2 tỷ euro (2,11 tỷ USD). Chúng tôi muốn đưa nó lên hai con số càng nhanh càng tốt.”
Mặc dù Nokia vẫn đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh nhà cung cấp dịch vụ, nơi họ bán thiết bị cho các công ty viễn thông, nhưng trọng tâm chính của họ hiện là bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.
Các công ty công nghệ lớn đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Nokia để bán mạng 5G riêng và thiết bị cho các nhà máy tự động cho khách hàng, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất.
Các công ty công nghệ lớn đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Nokia. Nokia có kế hoạch xem xét lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau và xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả việc thoái vốn.
Việc Nokia hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng sẽ chứng kiến họ cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft và Amazon.
Thị trường bán thiết bị viễn thông đang chịu áp lực với môi trường vĩ mô. Nokia kỳ vọng thị trường Bắc Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong nửa cuối năm nay.