Nông sản an toàn rộng đường về Hà Nội

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/11, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có văn bản gửi Sở NN&PTNT các tỉnh, TP đề nghị giới thiệu sản phẩm của địa phương tại Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn.

Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội vừa được khai trương đầu tháng 11/2016 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen xây dựng và tổ chức. 
 Khách hàng tham quan, mua sắm tại Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn
Mục đích chính của trung tâm nhằm trưng bày, giới thiệu các nông sản thực phẩm an toàn tiêu biểu, sản phẩm vùng miền đặc trưng của các tỉnh, TP trong cả nước. Đồng thời tổ chức tư vấn cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết về sản phẩm an toàn, địa chỉ cung cấp uy tín. Qua đó kết nối giao thương giữa các cơ sở sản xuất nông sản thực phẩm an toàn của các địa phương với DN và người tiêu dùng Thủ đô.

Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, qua một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn đã nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài TP. Qua đó, nhiều DN, cơ sở sản xuất được tư vấn kết nối đã có trên 700 dòng sản phẩm của 40 tỉnh, thành được giới thiệu và bày bán tại trung tâm.

Do đó, để tạo điều kiện cho nông sản thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc của các địa phương về Hà Nội, Sở NN&PTNT Hà Nội mong muốn được hợp tác chặt chẽ với các địa phương thông qua hỗ trợ cho các DN, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại trung tâm.

Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh, TP lựa chọn các DN có sản phẩm đặc thù, đặc sản vùng miền an toàn tham gia các tuần lễ giới thiệu tại Hà Nội. Đối với DN của các tỉnh, TP cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện khi đưa sản phẩm về Hà Nội như bao bì, nhãn mác, chứng nhận chất lượng sản phẩm…

Sở NN&PTNT Hà Nội cũng giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội làm đầu mối và chỉ đạo Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn hỗ trợ các tỉnh, TP kết nối sản phẩm với hệ thống và người tiêu dùng Thủ đô. Hiện, trụ sở của Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn đặt tại số 35 Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng.