Nữ tỷ phú 8x trả lại 650 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Trần Thị Thuấn Hoa cho biết việc cô trả lại 650 triệu đồng không phải là “khắc phục...

Trần Thị Thuấn Hoa cho biết việc cô trả lại 650 triệu đồng không phải là “khắc phục sự cố” vì chưa có kết luận điều tra đúng - sai.

Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2012 cho biết cô đã nộp trả lại số tiền 650 triệu đồng được UBND tỉnh hỗ trợ khi làm đề tài nghiên cứu khoa học có tên “Thực hành sản xuất trong chăn nuôi lợn thương phẩm theo tiêu chuẩn Việt GAP” vào năm 2012-2013.
Gương mặt trẻ tiêu biểu Nguyễn Thị Thuấn Hoa.
Gương mặt trẻ tiêu biểu Nguyễn Thị Thuấn Hoa.
Đây cũng là nguyện vọng của cá nhân Hoa kể từ khi nhận được quyết định khởi tố về hành vi “lập chứng từ khống” chiếm dụng số tiền này.

Không nói về thời điểm hoàn trả nhưng Thuấn Hoa cho hay đó không phải là “khắc phục sự cố” vì chưa có kết luận điều tra đúng - sai.

“Không phải vì số tiền đó mà tôi lại tự hủy hoại cả danh dự, uy tín, cả sự nghiệp của mình. Nếu có sai phạm, tôi nghĩ đó chỉ là một “tai nạn” do không nắm rõ quy trình, thủ tục" - cô nói.

Đề tài nghiên cứu trên được Thuấn Hoa thực hiện nhằm ứng dụng vào chính cơ sở của mình, nên nếu không được hỗ trợ thì cô vẫn triển khai.

Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) Thái Bình đã nghiệm thu đề tài này từ năm 2013. Ông Lê Tiến Ninh - GĐ Sở này - nói với VietNamNet rằng ông không nắm được thông tin vụ việc do vừa nhận nhiệm vụ được 4 tháng.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình cũng chưa có văn bản đề nghị Sở KHCN phối hợp dù Sở này là cơ quan phê duyệt, nghiệm thu đề tài mà Thuấn Hoa bị cho là “lập khống chứng từ” để nhận tiền hỗ trợ.

Thuấn Hoa cho biết sẽ triển khai nhiều dự án quy mô hơn nữa. Ngoài dự án nấm hơn 1 triệu USD, Công ty của cô đang san ủi mặt bằng 30ha để triển khai dự án nông nghiệp.

“Tôi cũng rất suy nghĩ nhưng không suy sụp kể từ khi sự việc trên xảy ra” - tỷ phú 8X nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần