Nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Nhật Bản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự vượt trội về mọi mặt, Nhật Bản không khó để tiếp tục làm chủ thế trận, hàng phòng ngự của ĐTVN làm việc hết công suất.

Nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Nhật Bản - Ảnh 1
Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc hiện đang là đương kim vô địch ASIAD (2010), đương kim vô địch thế giới (2011) và đương kim vô địch châu Á (2014). Thế nên, sẽ rất khó khăn cho các cô gái Việt Nam nếu muốn có một kết quả khả quan trước Nhật Bản.
Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, các cô gái áo đỏ vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi và kỹ thuật của cầu thủ hai đội.

Hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Ngọc Anh đã chơi rất tập trung khiến cho các chân sút bên phía Nhật Bản không thể tiếp cận với khung thành của Kiều Trinh trong 10 phút đầu tiên của trận đấu.

Trước sức ép của đối phương khá lớn, Kiều Trinh liên tiếp phải tập trung cao độ trước những pha dứt điểm hiểm học nhưng hàng phòng ngự của ĐTVN cũng chỉ cầm cự được đến phút 27 của trận đấu. Sakaguchi Mizuho với cú sút quyết đoán trong vòng cấm đưa đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào vượt lên dẫn trước.
Nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Nhật Bản - Ảnh 2
Hoàn toàn lép vế trước đối thủ, các nữ cầu thủ của chúng ta cũng có được một số pha phản công nhưng thiếu độ sắc bén nên không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Nhật Bản.
Với đẳng cấp vượt trội, lại sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, nữ Nhật Bản liên tục gây sức ép về lên phần sân của ĐTVN.  Kiều Trinh liên tiếp phải cản phá những cú sút cận thành của tiền đạo Nhật Bản. Kết thúc hiệp 1 tuyển nữ Nhật Bản dẫn 1-0.
Sang hiệp hai, nữ Việt nam được gia cố cho hàng phòng ngự bằng việc Trần Thị Hồng Nhung được vào thay cho Bùi Thị Nhu.

Nhưng nữ Nhật Bản vẫn lấn lướt và gia tăng khoảng cách với bàn thắng thứ 2. Osafune đón đường chuyền của đồng đội đánh đầu tung lưới Kiều Trinh lần thứ 2.

Tuyển nữ Việt Nam cũng trả lời bằng pha phản công ít phút sau, nhưng tiếc rằng cú sút từ ngoài vòng cấm của Tuyết Dung lại đi thiếu chính xác.
Nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Nhật Bản - Ảnh 3
Với sự vượt trội về mọi mặt, Nhật Bản không khó để tiếp tục làm chủ thế trận, các cơ hội liên tiếp được tạo ra khiến hàng phòng ngự của ĐTVN làm việc hết công suất. Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, nhưng đội bóng của HLV Sasaki Norio vẫn chưa muốn dừng lại. Những nỗ lực ép sân của các cô gái Nhật Bản giúp họ có được bàn thắng thư 3  do công của Sugasawa Yuika sau pha đánh đầu cận thành.

Trong trận đấu này thủ môn Kiều Trinh đã thi đấu xuất sắc với nhiều pha phản xạ xuất sắc cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam.

Những phút cuối, nữ Việt Nam cũng có một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể dứt điểm chuẩn xác. Chung cuộc, nữ Việt Nam thua Nhật Bản  3-0.

Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Nhu, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.
 Nhật Bản: Yamane Erina, Ariyoshi Saori, Kitahara Kana, Osafune Kana, Haza Hisui, Sakaguchi Mizuho, Nakajima Emi, Miyama Aya, Kawasumi Nahomi, Takase Megumi, Masuya Rika.