Nước nào không tôn trọng thỏa thuận Minsk sẽ bị trừng phạt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Reuters và AFP đều đưa tin, Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 20/2 tuyên bố bất kỳ quốc gia không tôn trọng thỏa thuận Minsk (thỏa thuận ngừng bắn tại miền Đông Ukraine) đều sẽ phải đối mặt với những lệnh trừng phạt.

Nước nào không tôn trọng thỏa thuận Minsk sẽ bị trừng phạt - Ảnh 1
Tổng thống Pháp Francois Hollande.
Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Hollande nói: “Cùng với Thủ tướng Đức, chúng tôi chưa bao giờ thôi đề cập đến các thỏa thuận Minsk từ tháng 9/2014 và chúng tôi tin tưởng chắc chắn hơn bao giờ hết rằng chúng (các thỏa thuận Minsk) phải được thực thi (ở Ukraine).”

Theo ông Hollande, các thỏa thuận Minsk phải được giám sát đầy đủ.

Về phần mình, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga là một sự lựa chọn nếu thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine bị vi phạm dù rằng điều đó không phải là mục tiêu.

Theo bà Merkel, việc thực thi thỏa thuận hòa bình là khó khăn song các bên liên quan phải nỗ lực hướng tới điều này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius ngày 20/2 cho biết ngoại trưởng các nước Nga, Pháp, Đức và Ukraine sẽ gặp nhau ở Paris trong ngày 24/2 để thảo luận về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ông cho biết cuộc gặp này sẽ diễn ra vào sáng 24/2 tới đây tại Bộ Ngoại giao Pháp theo yêu cầu của các nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ của những nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần