Nước Nga, những hình ảnh đặc sắc truyền thông về World Cup 2018

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Would Cup diễn ra tại nước Nga đã được 2/3 thời gian. Du khách và cổ động viên đến với xứ sở Bạch dương rất đông. Đây là cơ hội để đất nước Nga và nhiều doanh nghiệp, cá nhân đa dạng quảng cáo hình ảnh, sản phẩm thu hút khách hàng.

Hình ảnh Word Cup tràn ngập mọi nơi
Theo anh Vũ làm dịch vụ du lịch tại Nga. Anh đã sang đây 10 năm nay, người Nga vốn cứng nhắc trong nhiều chuyện, nhưng trong chuyện quảng bá hình ảnh nước Nga và các dịch vụ, sản phẩm đến với quốc tế nhân dịp World Cup 2018 được họ làm rất tốt. Trên các tuyến phố, nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch, thắng cảnh … đều có treo cờ của FIFA, linh vật chú sói Zabivaka, trái bóng World Cup biểu tượng của World Cup 2018.
 Trái bóng World Cup 2018 được lắp đặt với kích thước lớn ngay trước cửa trước Đại học danh tiếng Lomonosov.

 Những khối hình truyền thông về World Cup 2018 trước cửa trường Đại học Lomonosov.

Trường đại học danh tiếng của nước Nga – Lomonosov, nơi đây có nhiều người Việt Nam đã học tập và rất trưởng thành. Dịp World Cup 2018 cũng được trang trí nhiều hình ảnh bắt mắt, không chỉ là dịp cho du khách đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây, tìm hiểu về ngôi trường này giàu truyền thống và ngắm một phần bên ngoài sân vận động đẹp - lớn nhất Nga với góc nhìn từ xa.
Trái bóng lớn được đặt ngay trên phố đi bộ tại trung tâm Thủ đô Moscow. 

Đặc biệt, mỗi một nhà hàng, khách sạn lại có cách bài trí riêng quảng bá về World Cup. Khách sạn Azimut Olympic 4 sao tại Thủ đô Moscow (Mát-xcơ-va) trang trí các hình ảnh bóng đá rất đa dạng. Ngay từ ngoài cổng là mô hình 2 chiếc sân bóng đá mini. Trong các bàn khách ngồi chờ trong sảnh, quầy làm thủ tục của khách sạn đều được bày các lọ hoa. Trên đó chủ yếu cắm bằng các trái bóng. Mỗi lọ hoa một hình dáng khác nhau sinh động, thu hút khách.
 Trái bóng được bài trí ngay trên bàn lễ tân của khách sạn nơi du khách quốc tế đến nghỉ ngơi và xem World Cup tại Thủ đô Moscow.

Điều đặc biệt, ngay tại khách sạn cũng có điểm kết nối mua vé xem các trận cầu của World Cup. Du khách nào không đến trực tiếp thì có thể hỏi mua tại đây đều có người hướng dẫn. Cách truyền thông Từ những sản phẩm, quà tặng hình ảnh của nước Nga và World 2018 đầy ấn tượng sẽ theo chân du khách đi khắp thế giới.
Đa dạng sản phẩm quà tặng Wold Cup 2018
Sản phẩm truyền thống của Nga chính là búp bê babushka đã được các đơn vị cung cấp đa mẫu mã. Mẫu mã truyền thống là bộ 5 búp bê lồng vào nhau. Nhưng nhiều đơn vị đã đưa ra sản phẩm búp bê móc chìa khoá, gắn với trái bóng, hoặc hình chú sói Zabivaka là linh vật của World Cup 2018 tổ chức tại nước Nga.
 Chú sói Zabivaka linh vật của World Cup 2018.
Cũng là sản phẩm quà tặng, những búp bê Nga hay chiếc cốc, chai lọ còn được cải tiến được in hình búp bê babushka, hình chú sói Zabivaka, hình một số cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi vv... Không chỉ có vậy mà ngay cả hình ảnh của Tổng thống Liên bang Nga - Vladimir Putin còn được các đơn vị sử dụng in trên các sản phẩm quà tặng để gây sự chú ý và mua sắm của du khách.
 Những chiếc áo in hình chiếc cúp được cổ động viên mua và mặc ngay tại quày bán đồ lưu niệm.

Chú sói Zabivaka là linh vật của World Cup 2018 thì được sản xuất rất nhiều mẫu mã, kích thước và được sản xuất trên nhiều chất liệu khác nhau, từ những sản phẩm thú nhồi bông to, đến móc khóa nhỏ nhất. Chất liệu bằng vải, bông, nhựa, gỗ, thuỷ tinh, gốm sứ … Hầu hết những sản phẩm này đều được bán ở nhiều nơi từ siêu thị lớn, đến chợ, cửa hàng tiện ích, quầy bán lẻ trên phố, nhà ga, bến tàu …
 Rất đông du khách đến mua đồ lưu niệm.

Một mặt hàng đồ lưu niệm nữa cũng được khách hàng ưu chuộng mua trong dịp World Cup là áo phông có in hình chiếc cúp, chữ Russia, trái bóng.
Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các quày bán đồ lưu niệm đều khá đông khách mua. Nhiều khách du lịch ngoại quốc mua đến hàng chục sản phẩm các loại để làm quà.
Sau đây là một số hình ảnh ấn tượng truyền thông về World Cup 2018 ở Nga:
 Trái bóng được bài trí ngay trên quầy lễ tân với nhiều kiểu dáng khác nhau.

 Trên bàn khách ngồi và ngoài sảnh khách sạn.

 
 Vô số các sản phẩm quà tặng dịp World Cup 2018.

 
 Sản phẩm búp bê Nga này có giá gần 2000 rúp, tương đương khoảng 700.000 đồng.

 Những búp bê Nga không mang văn hoa truyền thống mà trên chúng được in hình cầu thủ bóng đá.

Các sản phẩm còn được in hình Tổng thống để hút khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần