Ô tô lấn làn gây ách tắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ lâu, trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương đã trở thành một trong những điểm đen về ùn tắc giao thông.

Lưu lượng phương tiện qua đây mỗi ngày rất lớn, tạo nên một áp lực khủng khiếp khiến giao thông trên tuyến trở nên hỗn loạn, mất kiểm soát, đặc biệt đoạn từ ngã tư Trung Văn - Tố Hữu đến chân cầu vượt đường Láng trong giờ cao điểm sáng - chiều.
Dàn hàng ô tô chiếm hết lòng đường
Dàn hàng ô tô chiếm hết lòng đường
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, nhưng chủ yếu là do đa số người điều khiển phương tiện thiếu ý thức khi tham gia giao thông, đi sai làn đường, phần đường. Đáng nói nhất là tình trạng nhiều người điều khiển xe ô tô cố tình len lách, chen lấn, chiếm hết phần đường của xe máy, xe thô sơ, khiến các phương tiện này phải đi lên vỉa hè, gây mất trật tự, ATGT.

Bản thân mỗi chiếc ô tô đã chiếm phần đường bằng 2 - 3 chiếc xe máy, mà trong giờ cao điểm trên lòng đường Tố Hữu - Lê Văn Lương lúc nào cũng có 4 chiếc ô tô đi song song nhau. Đôi khi khoảng trống giữa 2 chiếc ô tô đủ để xe máy đi lọt nhưng ít ai dám đi qua vì bất thình lình ô tô có thể ngoặt lái, khép góc dẫn đến va chạm. 
Đại đa số phương tiện lưu thông trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương phớt lờ các quy định
Đại đa số phương tiện lưu thông trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương phớt lờ các quy định
Các tài xế ô tô cũng là những người bị gây ức chế khi xe máy, xe thô sơ ỷ vào lợi thế "nhỏ bé" của mình để luồn lách, đi lấn phần đường, chèn ép họ. Không biết vì thấy xe máy lưu thông tùy tiện hay vì tình trạng ùn tắc trên đường ngày một nặng nề hơn mà nhiều tài xế ô tô đã không còn đủ kiên nhẫn, tuân thủ luật giao thông nữa. Họ cho xe chen chúc, dàn hàng cạnh nhau, gây cản trở khiến các phương tiện khác buộc phải tìm lối đi riêng trên vỉa hè. Và thời gian gần đây trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương mặc nhiên hình thành một loại trật tự giao thông kỳ lạ, lòng đường của ô tô, vỉa hè của xe máy, xe thô sơ. Chình vì lẽ đó con đường này được người dân xếp vào hàng "siêu tắc loại I" của thủ đô. Đã đến lúc các lực lượng chức năng phải có biện pháp cụ thể, kẻ vạch phân làn, xử lý nghiêm vi phạm để vãn hồi trật tự, đảm bảo ATGT trên tuyến Tố Hữu - Lê Văn Lương.