Ông Donald Trump chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Liên Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông báo của cựu Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa diễn ra.

Cựu Tổng thống Donald Trump tối 15/11 (giờ Mỹ) đã tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Để làm cho nước Mỹ vĩ đại và huy hoàng trở lại, tối nay tôi tuyên bố ứng cử tổng thống Mỹ,” ông Trump nói.

Thông báo của cựu Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa diễn ra. Đảng Cộng hòa đã không giành được đa số ở Thượng viện và theo kết quả mới nhất, nắm quyền kiểm soát tại Hạ viện. 

Theo CNN, các văn kiện của ông Trump xác nhận việc ứng cử đã được gửi đến với Ủy ban Bầu cử Liên bang ngay trước khi ông đưa ra thông báo này tại Mar-a-Lago, khu đất dinh thự của ông ở Florida.

Trước đó, ông Trump cũng điểm lại nhiệm kỳ Tổng thống của mình và  nhận định về tình hình nước Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden.

“Hai năm trước, khi tôi rời nhiệm sở, Mỹ đã sẵn sàng cho thời kỳ hoàng kim của mình,” ông nói, liệt kê những thành tựu gây nhiều tranh cãi – bao gồm cả việc ông xử lý đại dịch Covid-19. 

Đề cập đến “virus Trung Quốc” và “khủng bố Hồi giáo” và tình hình nhập cư vào Mỹ, ông Trump hứa hẹn sẽ khiến nước Mỹ mạnh mẽ và đoàn kết hơn.

Tuyên bố ra tranh cử sớm của ông Trump được cho là nhằm ngăn chặn  một số ứng cử viên tiềm năng của đảng Cộng hòa ra tranh cử bao gồm Thống đốc Florida, ông Ron DeSantis và cựu “phó tướng” của ông Trump, Mike Pence.

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Biden cho biết ông có ý định tái tranh cử nhưng sẽ chỉ công bố quyết định chính thức vào đầu năm sau