Ông Trump dẫn đầu danh sách ứng viên Cộng hòa cho cuộc đua Tổng thống 2024

Liên Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả trên cho thấy ông Trump đã nới rộng cách biệt với người đứng thứ hai so với lần bỏ phiếu thăm dò ý kiến ở sự kiện CPAC diễn ra hồi tháng 2.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump dễ dàng về nhất trong cuộc bỏ phiếu thăm dò ý kiến tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), tiếp tục là ứng viên sáng giá nhất đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống năm 2024.

The Hill dẫn kết quả CPAC được tổ chức ở thành phố Dallas, bang Texas, hôm 7/8 (giờ Việt Nam) cho biết, ông Trump giành được 69% số phiếu bầu, kế đến là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis với 24%.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Kết quả trên cho thấy ông Trump đã nới rộng cách biệt với người đứng thứ hai so với lần bỏ phiếu thăm dò ý kiến ở sự kiện CPAC diễn ra hồi tháng 2. Khi đó, cựu tổng thống nhận được 59% số phiếu so với 28% của ông DeSantis.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz của bang Texas về thứ ba với 2% số phiếu, trong khi những người còn lại chỉ nhận được 1% số phiếu hoặc ít hơn.

Trong cuộc thăm dò giả định không có mặt ông Trump trên đường đua giành vị trí ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống năm 2024, ông DeSantis dẫn đầu với 65% số phiếu. Tiếp theo là con trai ông Trump - Donald Trump Jr. (8%), ông Cruz (6%) và cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (5%).

Ông Trump giành chiến thắng tại CPAC vào tháng 2/2021 với 55% số phiếu ủng hộ, đứng ở vị trí thứ 2 là ông DeSantis với 21%. Trong cuộc bỏ phiếu ở CPAC tháng 7/2021, ông Trump nhận được 70% số phiếu. Còn ông DeSantis chưa bao giờ vượt ngưỡng 30% trong các cuộc thăm dò có mặt ông Trump.

Tại hội nghị lần này, tỷ lệ ủng hộ ông Trump cũng tăng lên 99%, cao hơn 2 điểm % so với hội nghị tháng 2. Trong 10 người thì có đến 9 người nhất trí cao sự thể hiện của ông Trump trên vai trò tổng thống Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần