Pháp cứu sống 220 người nhập cư bất hợp pháp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 220 người nhập cư bất hợp pháp ngày 19/5 đã được một tàu hải quân của Pháp cứu sống khi đang lênh đênh trên biển Địa Trung Hải.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo lực lượng chức năng Pháp, những người nhập cư này đa phần đều là người châu Phi. Họ được phát hiện trong tình trạng bị nhồi nhét trên những chiếc thuyền con. Nhiều người trong số này có dấu hiệu bị tra tấn và sức khỏe suy kiệt. Những người nhập cư này đã được tạm thời chuyển đến cảng Pozzallo của Italia.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức thông qua kế hoạch triển khai chiến dịch hải quân nhằm triệt phá các đường dây buôn người đang lôi kéo hàng nghìn người di cư vượt Địa Trung Hải tới châu Âu, khiến nhiều người bỏ mạng trên biển.

Theo Cơ quan quốc tế về nhập cư (OIM), trong hơn 4 tháng đầu năm nay, hơn 34.000 người nhập cư đã tới Italia, khoảng trên 1.700 người đã bỏ mạng hoặc mất tích trên biển, so với con số 3.300 người thiệt mạng được ghi nhận trong năm 2014. Mới đây nhất, ngày 18/4 vừa qua có khoảng 900 người nhập cư cũng đã thiệt mạng do tàu của họ bị chìm ngoài khơi Địa Trung Hải.