Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phát triển thương hiệu quốc gia trong các lĩnh vực công nghiệp văn hóa

Kinhtedothi – Trong hai ngày 21 và 22/11, Bộ VHTT&DL sẽ tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Theo Bộ VHTT&DL, mục đích của hội nghị là quán triệt tinh thần, nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ được nêu tại Chỉ thị số 30/CT-TTg đến các bộ, ngành, địa phương, hội, hiệp hội, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan. Qua đó tập trung triển khai các nội dung được giao tại Chỉ thị số 30/CT-TTg một cách đồng bộ, thiết thực, hiệu quả; xác định rõ hoạt động, nhiệm vụ cấp bách cần triển khai ngay và các nhiệm vụ dài hạn.

Trình diễn cổ phục Việt Nam trên đường phố trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024. Ảnh: Lại Tấn

Đồng thời tập trung đề xuất nhiệm vụ, giải pháp đối với các ngành có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh; phát triển trọng tâm, trọng điểm các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hội nghị cũng là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn triển khai phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian qua nhìn từ góc độ nhà quản lý, chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó đánh giá, phân tích kỹ lưỡng những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm.

Từ đó, nhận diện thời cơ, thách thức của công nghiệp văn hóa Việt Nam trong thời gian tới; giải pháp, lộ trình tháo gỡ những bất cập hiện nay, nhất là trong cơ chế, chính sách thu hút nguồn lực xã hội, hợp tác công tư; những chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi về hạ tầng, công nghệ, vốn, thuế, đầu tư; thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số.

Các bộ, ngành, địa phương cũng tập trung trao đổi về việc xác định sản phẩm, dịch vụ cần tập trung đầu tư để tạo hiệu quả và sức lan tỏa cao. Cùng với đó phát triển thương hiệu quốc gia trong các lĩnh vực công nghiệp văn hóa; giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp văn hóa cả về số lượng và chất lượng.

Hội nghị cũng sẽ đề xuất mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp bổ sung vào dự thảo Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 phù hợp với xu hướng phát triển mới hiện nay của đất nước nhằm đảm bảo phát triển nhanh, bền vững, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và mang lại giá trị gia tăng kinh tế. Đồng thời góp phần quan trọng phát huy, quảng bá các giá trị tốt đẹp, đặc sắc của văn hóa, truyền thống dân tộc Việt Nam.

Hội tụ 12 ngành công nghiệp văn hóa tại Thủ đô

Hội tụ 12 ngành công nghiệp văn hóa tại Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông: nơi lưu giữ những điều đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông: nơi lưu giữ những điều đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh

21 Dec, 10:21 AM

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chuyến học tập chuyên đề của Đảng bộ Báo Kinh tế & Đô thị, chúng tôi có dịp một lần nữa chạm vào những ký ức hào hùng của dân tộc. Đặc biệt, chuyến đi càng thêm ý nghĩa khi gợi nhắc những giá trị thiêng liêng và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng, vì tự do của Nhân dân, độc lập của dân tộc và hạnh phúc, ấm no của đất nước.

Hà Nội sẽ... xanh

Hà Nội sẽ... xanh

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Những ngày qua, Hà Nội lại chìm trong bầu không khí đặc quánh. Sau những ngày có mưa, không gian bớt đi vẻ “sương khói mờ nhân ảnh”, nhưng cảm giác “khó thở” vẫn râm ran trong câu chuyện đời thường mà người Hà thành nói với nhau. Người Hà thành nhận ra những cơn mưa như liều thuốc giải khẩn cấp cho không gian đô thị, nhưng điều người ta mong ngóng là những quyết sách mạnh mẽ cho một đô thị thực sự xanh trong tương lai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ