Phê duyệt 233 hồ sơ tuyển thẳng vào lớp 10

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa phê duyệt 233 hồ sơ xin tuyển thẳng vào lớp 10 của thí sinh trên địa bàn thành phố.

Trong số 233 thí sinh được tuyển thẳng có 106 học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp trung học cơ sở được tuyển thẳng vào lớp 10 trường trung học phổ thông của trường phổ thông dân tộc nội trú. Các học sinh này đều thuộc huyện Ba Vì.

Theo đó, Ba Vì là huyện có số lượng thí sinh tuyển thẳng nhiều nhất trong các quận, huyện của Hà Nội với 110 em (có 4 học sinh khuyết tật).

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Quận Hai Bà Trưng đứng thứ hai về số lượng học sinh tuyển thẳng, gồm 13 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi và 7 học sinh khuyết tật.

Quận Bắc Từ Liêm đứng thứ ba với 14 em được tuyển thẳng đều là học sinh khuyết tật.

Số thí sinh khuyết tật được tuyển thẳng là 79 em, 48 em còn lại là các em đã đoạt giải trong các kỳ thi về văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.

Với những hồ sơ xin tuyển thẳng không được Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, Sở yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo triển khai cho các em đăng ký lại nguyện vọng thi tuyển. 

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, ở kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 sẽ có 4 đối tượng được tuyển thẳng. Bên cạnh đó, thí sinh thuộc diện chính sách, đạt giải ở một số cuộc thi được cộng điểm ưu tiên.