Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội

Phê duyệt Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh bảo đảm khách quan, trung thực

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có quyết định phê duyệt Bộ chỉ số và mẫu phiếu đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã (DDCI) TP Hà Nội.

Theo đó, Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành gồm 9 nội dung: Gia nhập thị trường (5 câu hỏi); minh bạch, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số (5 câu hỏi); chi phí thời gian (4 câu hỏi); chi phí không chính thức (4 câu hỏi); cạnh tranh bình đẳng (1 câu hỏi); tính năng động và tiên phong của sở, ban, ngành (1 câu hỏi); hỗ trợ sản xuất, kinh doanh (4 câu hỏi); hiệu lực thi hành chính sách, pháp luật (2 câu hỏi); bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh (4 câu hỏi).

Ảnh minh họa

Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh khối quận, huyện, thị xã gồm 9 nội dung: Gia nhập thị trường (5 câu hỏi); tiếp cận đất đai (4 câu hỏi); minh bạch, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số (5 câu hỏi); chi phí thời gian (4 câu hỏi); chi phí không chính thức (4 câu hỏi); cạnh tranh bình đẳng (1 câu hỏi); tính năng động và tiên phong của chính quyền địa phương (1 câu hỏi); hỗ trợ sản xuất, kinh doanh (4 câu hỏi); hiệu lực thực thi chính sách, pháp luật và an ninh trật tự (3 câu hỏi); bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh (4 câu hỏi).

UBND TP giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Nội vụ, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội và các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP triển khai điều tra, đánh giá và công bố xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội hằng năm (thực hiện từ năm 2025); chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND TP ban hành quyết định thành lập Hội đồng Đánh giá DDCI hằng năm của TP Hà Nội; chủ trì nghiên cứu, tham mưu điều chỉnh, bổ sung Bộ chỉ số, đối tượng đánh giá, mẫu phiếu khảo sát bảo đảm phù hợp với từng giai đoạn và tình hình thực tế hằng năm của thành phố.

Cùng đó, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Thông tin & Truyền thông tham mưu UBND TP tổ chức hội nghị triển khai đánh giá và công bố kết quả DDCI hằng năm; chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan theo dõi, giám sát quá trình thực hiện kế hoạch triển khai đánh giá DDCI hằng năm bảo đảm tính độc lập, khách quan, phản ánh trung thực việc đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp đối với nội dung khảo sát.

Sở Kế hoạch & Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế thành phố, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội và các cơ quan liên quan rà soát, cập nhật và tổng hợp thông tin cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thành phố phục vụ khảo sát.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt, phổ biến Bộ chỉ số DDCI TP Hà Nội đến các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn nhằm tạo sự đồng thuận, hợp tác; tích cực phối hợp, hỗ trợ đơn vị khảo sát trong quá trình triển khai đánh giá.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

05 Jun, 09:39 AM

Kinhtedothi - Trước lộ trình sắp xếp lại các đơn vị hành chính, kiện toàn chính quyền địa phương 2 cấp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành hướng dẫn chi tiết về việc chuyển tiếp quản lý các chương trình, nhiệm vụ, dự án đầu tư công. Đây là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo tính liên tục, hiệu quả, tránh lãng phí và ngưng trệ trong quá trình kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương.

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

05 Jun, 04:48 AM

Kinhtedothi - Cùng với các đơn vị trong cả nước, TP Hà Nội đang gấp rút tiến hành các công việc liên quan để bảo đảm các xã, phường mới đi vào hoạt động thông suốt từ ngày 1/7/2025. Trong đó, việc sắp xếp tổ chức bộ máy, xử lý với trụ sở dôi dư cũng là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

04 Jun, 05:20 PM

Kinhtedothi - Chiều 4/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025, ông Nguyễn Duy Hoàng, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết, trong 5 tháng năm 2025, các bộ ngành địa phương cắt giảm 18 điều kiện kinh doanh, phân cấp 36 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 69 thủ tục hành chính giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ