Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Kinhtedothi - UBND tỉnh Cao Bằng vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (giai đoạn 1).
Phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. 

Theo quyết định của UBND tỉnh Cao Bằng do ông Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt ngày 15/9, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài khoảng 93,35km đi qua địa bàn các huyện Văn Lãng, Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn); huyện Thạch An và Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Điểm đầu dự án Km0+00 tại nút giao khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn; Điểm cuối Km93+350 điểm giao với Quốc lộ 3 thuộc xã Chí Thảo, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng.

Tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 được đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m (đối với các đoạn thông thường) và 13,5m (đối với các đoạn khó khăn), đảm bảo cho xe chạy với tốc độ 80km/h.

Đáng chú ý, ngoài việc xây dựng phần đường, các nút giao, 46 công trình cầu, trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh sẽ xây dựng 2 hầm xuyên núi. Trong đó hầm số 1 tại khoảng Km49 (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) gồm 2 ống hầm (trái, phải) dài 220m, hầm số 2 được xây dựng tại khoảng Km72 (huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) gồm 2 ống hầm (trái, phải) dài gần 500m.

Theo UBND tỉnh Cao Bằng, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được phê duyệt đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư khoảng 14.331,6 tỷ đồng.

Cơ cấu nguồn vốn gồm: Vốn do nhà đầu tư huy động (gồm chủ sở hữu, vốn vay và các nguồn vốn huy động khác) khoảng 7.751,6 tỷ đồng, chiếm 54,09% tổng mức đầu tư; Vốn nhà nước tham gia trong dự án 6.580 tỷ đồng, chiếm 45,91% tổng mức đầu tư.

Riêng với nguồn vốn nhà nước tham gia vào dự án (6.580 tỷ đồng) thì ngân sách Trung ương sẽ hỗ trợ 2.500 tỷ đồng, còn lại 4.080 tỷ đồng là ngân sách địa phương của 2 tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn.

UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, dự án sẽ tiến hành lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của Luật PPP và các quy định hiện hành, thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư trong Quý III - Quý IV/2023.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư sẽ được quyền thu phí kín trên toàn tuyến cao tốc với 7 trạm thu phí gồm 1 trạm đặt trên tuyến chính và 6 trạm thu phí đặt trên các tuyến nhánh tại các nút giao và điểm ra vào cao tốc, phù hợp với hình thức thu phí tự động không dừng.

Giá vé trên trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với hình thức thu phí kín, năm cơ sở 2026 mức giá vé 5 nhóm phương tiện lần lượt là: 2.100 - 3.000 - 3.700 - 6.000 - 8.100 (đồng/km), định kỳ 3 năm điều chỉnh tăng 15%/lần.

Cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong chậm tiến độ

Cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong chậm tiến độ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ