Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phê duyệt dự án thành phần 2 xây cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu

Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định 6771/QĐ-UBND ngày 31/12/2024 phê duyệt Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu.

Theo quyết định, mục tiêu đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng;

Phục vụ nhu cầu giao thông đi lại hằng ngày, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô nói chung và khu vực nói riêng.

Về quy mô, Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu có quy mô đường trục chính đô thị; Công trình cầu xây dựng vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Phương án kết cấu cầu chính là cầu dây văng.

Tổng chiều dài cầu và đường hai đầu cầu là 5,226 km, trong đó: chiều dài đường dẫn 1.321m, chiều dài cầu 3.904,6m, trong đó chiều dài cầu chính L=780m. Bề rộng cầu đảm bảo 8 làn xe (6 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ), bề rộng cầu chính Bc=35,0m; bề rộng cầu dẫn Bc=31,0m; Riêng cầu dẫn đoạn thiết kế chờ kết nối nút giao TC05 và TC13 theo quy hoạch có bề rộng thay đổi từ 31m - 55m.

Đường dẫn phía Nam (quận Bắc Từ Liêm) có mặt cắt ngang điển hình B=60m (6 làn xe cơ giới + 2 làn thô sơ trên chính tuyến và 2 đường song hành), đường dẫn phía Bắc (huyện Đông Anh) có mặt cắt ngang điển hình B=50m (4 làn xe cơ giới + 2 đường song hành).

Tổ chức giao thông gồm: Hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đường bộ, sơn kẻ đường tổ chức giao thông; Hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống điện chiếu sáng giao thông, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu.

Phần đường trong phạm vi nút giao xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước cây xanh, hào cáp kỹ thuật, PCCC... (Đường sắt đô thị số 7 đi độc lập với cầu đường bộ Thượng Cát về phía thượng lưu được nghiên cứu tại Dự án đầu tư khác).

Địa điểm xây dựng tại Quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, TP Hà Nội; Diện tích sử dụng đất khoảng 28,37 ha.

Dự án đầu tư thuộc nhóm A, loại Công trình giao thông cầu đường bộ; Cấp công trình: cấp đặc biệt (Cầu chính và đường hai đầu cầu: cấp đặc biệt; cầu dẫn: cấp II).

Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 7.302 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện từ năm 2024 - 2027.

Ngắm nhìn 3 phương án đạt giải kiến trúc cầu Thượng Cát

Ngắm nhìn 3 phương án đạt giải kiến trúc cầu Thượng Cát

Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng

Cầu Thượng Cát kết nối Vành đai 3,5 qua sông Hồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tài xế ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tài xế ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

17 Apr, 03:15 PM

Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi các xe đi theo hướng về Hà Nội, đến nút ra trên địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên, phía trước xuất hiện xe ô tô hiệu Mitsubishi Xforce trắng, biển kiểm soát 99A - 718.06 quay đầu và đi ngược chiều cắt ngang ba làn đường gây mất an toàn giao thông.

Vừa uống bia xong, tài xế vẫn chở khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh

Vừa uống bia xong, tài xế vẫn chở khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh

17 Apr, 10:44 AM

Kinhtedothi - Cảnh sát giao thông phát hiện xe khách giường nằm biển kiểm soát 38B-014.xx đi vào đường dẫn lên Vành đai 3, có dấu hiệu chạy sai tuyến nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, tài xế còn vi phạm nồng độ cồn. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ