Phế thải xây dựng chiếm vỉa hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân ở phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) về tình trạng vật liệu, phế liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè đường Lương Thế Vinh, đoạn tiếp giáp với Khu nhà ở Quốc hội, gây mất mỹ quan đô thị.

Phế thải xây dựng chiếm vỉa hè - Ảnh 1
Tìm hiểu thực tế của phóng viên cho thấy, phản ánh của người dân là có cơ sở. Cả một đoạn đường dài, hàng đống vật liệu, phế liệu xây dựng tập kết, lấn chiếm vỉa hè. Phóng viên ghi nhận trường hợp một chiếc xe ba gác chở phế liệu xây dựng, lợi dụng thời điểm không có lực lượng chức năng, điềm nhiên đổ ngay bên vỉa hè, không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn bụi bặm. Thậm chí, nhiều người dân tiện thể vứt luôn rác thải ở khu vực này. Trong khi vào giờ cao điểm, tuyến đường Lương Thế Vinh có rất đông người qua lại.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Tùng Lâm – Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết, khu vực đường Lương Thế Vinh mà Báo phản ánh gần với nơi tập kết của HTX Môi trường Thành Công. Đơn vị này thường xuyên tập kết, thu gom rác để chuyển đi. Tuy nhiên, một số đối tượng tự phát, lợi dụng nơi tập kết của HTX để đổ trộm phế thải xây dựng. Các đối tượng thường đổ trộm lúc vắng vẻ, gây khó khăn cho chính quyền địa phương trong xử lý. Cũng may nhờ có HTX Môi trường Thành Công là đơn vị thu gom rác thường xuyên dọn dẹp, vận chuyển đi nơi khác, nên khu vực này không bị tồn đọng quá nhiều rác thải, phế liệu xây dựng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần