Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho học trò nghèo vượt khó

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/8 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các...

Kinhtedothi - Ngày 18/8 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các nhà tài trợ đã trao học bổng cho con em bộ đội, cảnh sát biển, kiểm ngư đang công tác tại Hoàng Sa và Trường Sa cùng các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Đây là chương trình do Quỹ bảo trợ trẻ em phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức trao học bổng cho con em Bộ đội, Cảnh sát biển, Kiểm ngư đang công tác tại Hoàng Sa và Trường Sa cùng các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.
Phó Chủ tịch nước trao học bổng đến các học sinh, sinh viên.
Phó Chủ tịch nước trao học bổng đến các học sinh, sinh viên.
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, ông Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và các ban ngành tỉnh Hà Nam, cùng các nhà tài trợ và hơn 300 học sinh, sinh viên được nhận học bổng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao học bổng mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, cho 26 con em bộ đội, cảnh sát biển, kiểm ngư đang công tác tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và 299 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó khác đã được trao tặng xe đạp và học bổng có giá trị từ 1 - 11 triệu đồng/suất.

Cùng với đó là 4 em học sinh được trao quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”, mỗi suất trị giá 11 triệu đồng/1 năm học. Cũng trong buổi lễ các nhà tài trợ đã trao tặng cho Quỹ Khuyến học của tỉnh Hà Nam gần 400 triệu đồng, nâng tổng số tiền trao tặng trong đợt này lên đến gần 700 triệu đồng.
Em Lê Thị Thoa - thủ khoa ĐH Luật Hà Nội năm 2014 nhận học bổng “Thắp sáng niềm tin”.
Em Lê Thị Thoa - thủ khoa ĐH Luật Hà Nội năm 2014 nhận học bổng “Thắp sáng niềm tin”.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ghi nhận sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của địa phương đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch nước mong muốn các em học sinh nhận rõ được niềm tự hào, vinh dự khi nhận học bổng này, từ đó phấn đấu học tập phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Hà Nam.

Phó Chủ tịch nước mong muốn chính quyền các cấp của tỉnh Hà Nam chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn để tiếp tục đến trường.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, đã biểu dương những thành tích khuyến học, khuyến tài của tỉnh Hà Nam, đồng thời mong rằng phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh Hà Nam được phát huy mạnh mẽ hơn nữa.