Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ tại KĐT Văn Phú

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận được tin xảy ra vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo chính quyền địa phương thăm hỏi gia đình có người bị chết và người bị thương, ổn định nơi ở cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ nổ này.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 15h10 chiều 19/3, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (đường Lê Trọng Tấn kéo dài) xảy ra một vụ nổ lớn, tạo ra một hố sâu vuông diện tích khoảng 4 m2, sâu khoảng 1 m.
Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ
Hậu quả, đến nay vụ nổ làm 4 người chết nhiều người bị thương; 6 xe mô tô bị cháy; 1 ô tô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

Cũng trong buổi chiều 19/3, sau khi nhận thông được thông tin liên quan đến vụ nổ ở Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, 17 giờ chiều 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường vụ nổ tại thị sát tình hình, chia sẻ nỗi đau với thân nhân gia đình các nạn nhân và chỉ đạo các nhiệm vụ cấp bách phải thực hiện.

Trong đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo UBND TP Hà Nội hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần