Phu nhân - điểm yếu của ông Donald Trump?

Tú AnhTheo BBC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vợ của tỷ phú Donald Trum là một người gốc Slovenia. Bà cho biết, đã bắt đầu làm...

Kinhtedothi - Vợ của tỷ phú Donald Trum là một người gốc Slovenia. Bà cho biết, đã bắt đầu làm người mẫu ở Mỹ vào năm 1996, nhưng những bức hình khỏa thân được một tờ báo Mỹ công bố cuối tuần trước lại được chụp từ năm 1995.

Trong một tuyên bố mới nhất, bà cho biết, bản thân “luôn luôn” tuân thủ luật nhập cư của Mỹ. Tuy nhiên, bà vẫn chưa nêu ra loại visa mình sử dụng khi sang New York chụp một bộ ảnh vào năm 1995.

Hiện, chiến dịch tranh cử của tỷ phú này đã từ chối tiết lộ loại hình thị thực mà phu nhân Trump sở hữu và thời điểm bà được cấp.
Tỷ phú Donald Trump và vợ.
Tỷ phú Donald Trump và vợ.
Bên cạnh đó, chủ một hãng người mẫu, Paolo Zampolli cho biết đã bảo lãnh để bà Melania được cấp visa H1B vào năm 1996. Chương trình visa H1B cho phép các DN Mỹ bảo lãnh cho những lao động nước ngoài làm công việc chuyên môn đến Mỹ làm việc.
Tuy nhiên, bà Melania từng cho biết, thời điểm đó bà thường xuyên phải quay về Slovenia vài tháng 1 lần để xin cấp lại giấy phép – điều chỉ áp dụng cho khách du lịch và visa công vụ - không cho phép lao động.

Phóng viên tờ BBC khẳng định, sự nhập nhèm này đã đặt dấu hỏi về hình thức nhập cư của cũng như quyền lao động hợp pháp của bà Melania lúc đó. Trớ trêu là Tỷ phú Trump luôn chủ trương cứng rắn với việc di cư bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử của mình.

Các chuyên gia cho rằng, những lùm xùm quanh vụ việc này có thể ảnh hưởng lớn tới chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump, đặc biệt là trở ngại cho chiến lược siết chặt luật nhập cư của ứng viên này. Chính ông trùm bất động sản từng phản đối việc sử dụng visa H1B.

Đây không phải bê bối đầu tiên của bà Melania kể từ khi xuất hiện trước công chúng với tư cách phu nhân của ứng viên Tổng thống Donald Trump. Trước đó vào kỳ Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, bài phát biểu của bà với nghi vấn "đạo diễn văn" của đệ nhất phu nhân Michel Obama đã gây xôn xao dư luận.