Kinhtedothi - Theo Binh chủng Công binh, khoảng 8 giờ 30 phút sáng 11/6, do mực nước sông Hồng khu vực huyện Lâm Thao và Tam Nông, tỉnh Phú Thọ lên cao, lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã tiến hành cắt cầu phao Phong Châu để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Sáng 11/6, mực nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết khiến lực lượng chức năng phải tiến hành cắt nhịp cầu phao Phong Châu để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Ảnh: LG
Sáng 11/6, mực nước sông Hồng dâng cao kèm lưu tốc dòng chảy mạnh, lên tới hơn 3 m/s, buộc đơn vị quản lý vận hành phải tháo nhịp cầu phao Phong Châu, tạm ngừng lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn.
Việc tạm ngừng lưu thông sẽ kéo dài cho đến khi mực nước sông hạ xuống và lưu tốc dòng chảy giảm dưới 2 m/s. Khi đó, Lữ đoàn 249 sẽ tiến hành nối lại nhịp cầu, khôi phục việc lưu thông cho người dân và phương tiện. Trong trường hợp lưu tốc giảm xuống dưới 3 m/s nhưng chưa đạt điều kiện nối cầu, đơn vị sẽ bố trí phà quân sự để bảo đảm giao thông phục vụ người dân.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong 4 ngày qua (từ 8 đến 11/6), mực nước trên sông Hồng tại Phú Thọ đã tăng gần 1 m và đang đạt đỉnh ngắn hạn ở mức 13,6 m và tiếp tục biến đổi chậm.
Cầu phao Phong Châu được lắp đặt từ sau sự cố sập cầu Phong Châu vào tháng 9/2024, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Từ đó đến nay, cầu hoạt động ổn định, phục vụ hàng trăm lượt người dân Phú Thọ và các địa phương lân cận qua sông Hồng mỗi ngày.
Kinhtedothi - Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, do nước tại cầu phao Phong Châu lên cao, lưu tốc nước lớn, để bảo bảo an toàn cho Nhân dân và phương tiện đi lại, Lữ đoàn 249 cắt cầu phao khẩn cấp từ 08 giờ 30 ngày 16/10.
Kinhtedothi - Phương án sử dụng phà chuyên dụng để vận chuyển người và phương tiện qua lại giữa 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ đã được các cơ quan chức năng áp dụng, trong tình thế hiện tại nước sông Hồng chảy xiết chưa thể tái lắp đặt cầu phao Phong Châu.
Kinhtedothi - Dự án đường sắt cao tốc (ĐSCT) Bắc - Nam đang được cả nước dành sự quan tâm chú ý, là một trong những đột phá chiến lược phát triển hạ tầng giao thông quốc gia. Chính vì vai trò và tầm quan trọng của nó, lại càng cần phải nghiên cứu một cách toàn diện, học hỏi kinh nghiệm từ những nước phát triển, những quốc gia đã đi trước chúng ta cả chặng đường dài về ĐSCT.
Kinhtedothi - Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội Nguyễn Xuân Tân chia sẻ, dù còn không ít khó khăn nhưng với tinh thần vì sự phát triển của Thủ đô, vì tâm huyết với nghề, tập thể Hội đã đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, cùng hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ đặt ra.
Kinhtedothi - Ngày 1/8 mạng lưới 35 tuyến buýt mới vừa được Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) đưa vào vận hành chính thức tại TP Hồ Chí Minh. Trong số này có đến 27 tuyến sử dụng xe buýt điện thân thiện với môi trường.
Kinhtedothi - Đối diện với những nguy hiểm rình rập hàng ngày từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở ngõ 362, 364 đường Giải Phóng (nằm trong ga Giáp Bát), người dân thuộc Tổ dân phố 40, 41 phường Định Công đã có kiến nghị làm đường gom đấu nối với đường Vành đai 2,5.