Phủ Tổng thống Hàn Quốc bị dọa đánh bom

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/1, cảnh sát Hàn Quốc thắt chặt an ninh xung quanh Nhà Xanh - Phủ Tổng thống Hàn Quốc - sau khi một người đàn ông gọi điện đe dọa đánh bom.

Hãng tin Yonhap dẫn lời cảnh sát cho biết, người đàn ông chưa được nhận dạng dường như gọi điện bằng một số điện thoại quốc tế tới văn phòng dân sự của Nhà Xanh 5 lần kể từ lúc 2h 39 (giờ địa phương) ngày 25/1.

 
Nhà xanh
Nhà xanh
Đối tượng này dọa sẽ đánh bom phủ Tổng thống “nếu bạn không thể hiện thiện ý vào buổi trưa”. Hiện, không rõ “thiện ý” mà người đàn ông này muốn nói tới ngụ ý gì.

Cảnh sát nói thêm, hệ thống nhận dạng cuộc gọi hiển thị mã quốc gia Pháp, tuy nhiên, dù vậy, họ vẫn đang tiếp tục lần theo số điện thoại vì các số có thể bị thay đổi.

Một cuộc khảo sát ban đầu đã được tiến hành xung quanh Nhà Xanh nhưng không tìm thấy thiết bị nổ nào. Lực lượng an ninh sau đó được tăng cường.

Theo các quan chức chống khủng bố Hàn Quốc, người gọi điện dường như đã đưa ra lời đe dọa tương tự trên Twitter cách đây hai tuần.

Ngoài ra, người đàn ông này có thể người từng viết trên Twitter cảnh báo đánh bom nhà riêng của Tổng thống Park Geun-hye và nhân viên của bà, Kim Ki-choon vào ngày 17/1 vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần