Phương pháp mới để bé 4-6 tuổi học toán thật dễ dàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liệu bé 4-6 tuổi có thể làm được các phép tình nhẩm hàng chục, hàng trăm nhanh và chính xác không? Câu trả lời là có nếu bố mẹ biết cách giúp bé học toán bằng phương pháp Toán Soroban.

“Đau đầu” cùng con học toán

Chị Nguyễn Thị Mai (Hà Nội) có một bé đang học mẫu giáo lớn, hè tới sẽ bước vào lớp 1Chuẩn bị cho con đi học, chị đã tranh thủ dạy trước bảng chữ cái và con số, các phép tính toán đơn giản cho bé. Bé đã thuộc lòng bảng chữ cái, nhiều lúc còn tự đánh vần tên mẹ, tên bố rất đúng, vậy mà học toán lại ít hứng thú, chưa biết làm phép tính gì. Điều này khiến chị lo lắng.

Lớp mẫu giáo của bé có tổ chức chương trình học toán Soroban. Chị mừng lắm, đăng ký ngay cho con, hy vọng được cô dạy, có bạn học cùng thì bé sẽ tiếp thu toán tốt hơn. Sau một tuần học thấy con hứng thú chị cũng vui và tò mò tìm hiểu. Tuy nhiên Phương pháp 
Toán Soroban  tương đối mới cộng với không tìm được Giáo trình tại các hiệu sách khiến chị  rất khó để dạy và kèm con.

Học toán Soroban tại nhà với hoctoan.net

Để giúp bé vừa phát triển tư duy, vừa hứng thú học tập, bố mẹ và bé có thể cùng nhau tự học toán Soroban tại nhà qua website trực tuyến hoctoan.net. Khóa học Toán Soroban online với nội dung phù hợp với nhận thức bé từ 4-6 tuổi và cả bố mẹ cùng tham gia học.

Học 
Toán Soroban online giúp bé tăng tư duy sáng tạo, khả năng ghi nhớ, sự tập trung , rèn luyện tính kiên trì và ngày càng tự tin hơn với môn toán. Ngoài ra, bố mẹ có thể trực tiếp dạy và theo dõi quá trình học, biết được điểm mạnh điểm yếu của con. Học toán Soroban qua trang hoctoan.net còn rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí: Bố mẹ lại hoàn toàn có thể điều tiết nhịp độ học cho phù hợp với khả năng nhận thức của bé  lúc rảnh rỗi ngay tại nhà nhà mình với chi phí chỉ bằng 1/5 so với các khóa học bên ngoài.

Khóa học gồm 2 phần:  Phần 1 là Lý thuyết toán giới thiệu chung về Soroban, các quy tắc, phép tính. Bố mẹ có thể dễ dàng đọc hiểu và dạy lại cho con. Phần 2 là 
luyện tập  dành cho bé.

Các bài tập tính nhẩm bằng ngón tay được sắp xếp từ dễ đến khó để bé vừa ghi nhớ các thủ thuật, vừa luyện cho đôi tay mềm dẻo và tư duy nhanh nhạy, linh hoạt. Mỗi bài học đều có hình ảnh minh họa cách tính rất dễ hiểu để bố mẹ tiện kiểm tra cách làm của con. Âm thanh vui nhộn mỗi khi bé đưa câu trả lời đúng hoặc sai sẽ khiến bé cảm thấy thích thú.

Bố mẹ đừng quên chia sẻ với con các cách làm hay, giúp con ghi nhớ 
thủ thuật tính nhẩm nhanh và dành những lời khen, khích lệ bé mỗi khi bé tính đúng. Như vây, giờ học toán không còn khô khan mà trở nên rất sinh động và thấm đượm tình cảm gia đình.