Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Hà Đông: Cây dại lấn đường, cản trở giao thông nghiêm trọng

Kinhtedothi - Sau nhiều tháng giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid -19, đoạn dốc từ đê Yên Nghĩa xuống Quốc lộ 6 (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) đã bị cây dại mọc thành rừng, bao trùm ra lòng đường đến gần 1m.
 
Đoạn dốc này vốn dĩ đã hẹp và xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường lồi lõm, trơ đá cục, nay lại bị cây dại lấn chiếm, khiến lòng đường lại hẹp thêm. Tâm lý chung của người tham gia giao thông đều không muốn đi vào sát mép đường (có cây dại), vì va quẹt sẽ làm sớt sát phương tiện; vì thế người ta buộc lòng lấn sang làn trái nhiều hơn. Điều đáng nói là đoạn dốc này lại là nút, nối Quốc lộ 6 với đường đê Yên Nghĩa, thông sang địa bàn huyện Hoài Đức, nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất cao.
Vào bất cứ thời điểm nào, chỉ cần một xe từ phía dốc đê đi xuống, tất cả phương tiện ngược chiều (từ Quốc lộ 6 lên đê Yên Nghĩa) đều phải nhường đường (và ngược lại), điều này làm đoạn dốc nói trên thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ. Đoạn dốc đê bị ùn tắc, sẽ ảnh hưởng đến giao thông toàn tuyến Quốc lộ 6, bởi đoạn đường này từ lâu chưa được cải tạo mở rộng, hai bên hành lang thường xuyên bị các hộ dân lấn chiếm… Chỉ một đoạn dốc đê chừng 30m, nhưng người và phương tiện giao thông có khi phải mất một thời gian không nhỏ mới qua được vì xe máy, ô tô phải nhường đường nhau, tránh bụi rậm, cây dại….

Trước mắt vào giờ cao điểm, đề nghị Công an, Thanh tra giao thông quận Hà Đông bố trí quân số chốt trực, phân luồng giao thông tại vị trí này. Về lâu dài, đề nghị ngành chức năng quận Hà Đông và phường Yên Nghĩa sớm phát quang cây dại, cải tạo lại mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự và mỹ quan đô thị. Bởi trong khu vực nội thành, không thể để một đoạn đường vừa xuống cấp, vừa bị cây dại tùm tùm như đã nói ở trên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ