Quận Hà Đông đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chỉ còn gần 1 ngày nữa, học sinh THPT sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp năm học 2023. Tại quận Hà Đông, các điều kiện cơ sở vật chất trường lớp cũng như nhân lực phục vụ cho kỳ thi đã sẵn sàng.

Theo Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) quận Hà Đông, trên địa bàn có 4.820 học sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các nhà trường chuẩn bị đủ phòng thi, quạt, nguồn điện.

Ngay từ cổng trưởng THPT Lê Lợi  đã bố trí đủ nước rửa tay khử khuẩn, khẩu trang.
Ngay từ cổng trưởng THPT Lê Lợi  đã bố trí đủ nước rửa tay khử khuẩn, khẩu trang.

Nói về vấn đề này, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, cho biết: “Vào cuối tuần trước và đầu tuần này, Ban chỉ đạo (BCĐ) tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 quận Hà Đông đã tiến hành kiểm tra tại toàn bộ 8 địa điểm tổ chức thi trên địa bàn quận. Tòan bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm thi đều đã được sửa chữa, hoàn thiện.

Quận đã phân công rõ nhiệm vụ của từng thành viên trong BCĐ. Ví dụ Đoàn Thanh niên, Điện lực, Công an, Quận đội, Y tế và các phường có địa điểm thi. Ngành điện đã kiểm tra, sửa chữa các thiết bị điện tại các điểm thi và bố trí máy phát dự phòng. Đến thời điểm này, các nhà trường đều đã chuẩn bị xong các cơ sở vật chất để các em thi tốt nghiệp. Hiện quận tiếp tục trực và tiếp nhận các thông tin từ các điểm thi. Nếu điểm nào cần hỗ trợ, BCĐ quận sẵn sàng cử người hỗ trợ”.

Các cơ sở vật chất trong phòng thi đã đảm bảo.
Các cơ sở vật chất trong phòng thi đã đảm bảo.
 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 quận Hà Đông có tổng số 4.820 học sinh đăng ký dự thi, tại 8 địa điểm thi với 206 phòng thi, 20 phòng chờ và dự phòng. Trong đó có 5 trường THPT là Chuyên Nguyễn Huệ, Lê Quý Đôn, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi và 3 trường THCS là Văn Quán, Văn Yên, Mỗ Lao.

Để đảm bảo nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã hướng dẫn, kiểm tra các trường THCS trong việc tập huấn cho viên chức quản lý, giáo viên THCS tham gia coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023; hoàn thành điều động viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên các trường THCS tham gia coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo Quyết định của Sở GD&ĐT Hà Nội.