Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Trường Đại học Văn Lang kỷ luật sinh viên có hành vi vô lễ với cựu chiến binh

Kinhtedothi - Sáng 9/5, Trường Đại học Văn Lang đã có thông báo chính thức liên quan đến vụ việc sinh viên N.N.G (khóa 29, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc) có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực với cựu chiến binh trong sự kiện diễu binh Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước diễn ra vào tối 29/4.

Theo Trường Đại học Văn Lang, dù sự việc là hành vi cá nhân của sinh viên diễn ra bên ngoài phạm vi các hoạt động đào tạo của nhà trường, Trường Đại học Văn Lang luôn xác định cộng đồng trách nhiệm cùng gia đình trong việc giáo dục người học.

Ngay sau sự việc xảy ra, Trường Đại học Văn Lang đã mời sinh viên N.N.G cùng gia đình đến trường làm việc trực tiếp. Qua tường trình của sinh viên, đánh giá toàn diện quá trình học tập của sinh viên tại trường và tham vấn các cơ quan quản lý giáo dục, dựa trên cơ sở các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng khen thưởng và kỷ luật sinh viên của Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức họp và xác định hình thức xử lý khiển trách, giáo dục sinh viên.

Hình ảnh sinh viên mặc áo đen có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực với cựu chiến binh trong sự kiện diễu binh Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam. Ảnh: cắt từ Clip

Cụ thể, theo Điều 6, Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT ngày 5/4/2016 ban hành Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy, đối chiếu với Điều 3 Quy định nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật sinh viên Trường Đại học Văn Lang (Quyết định 559/QĐ-ĐHVL ngày 8/5/2023) và Nội quy học đường của Trường Đại học Văn Lang, nhà trường thống nhất hình thức xử lý mang tính giáo dục, tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội sửa sai, trưởng thành, yêu cầu sinh viên nghiêm túc rút kinh nghiệm, cam kết không tái phạm các hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực. Trường Đại học Văn Lang yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Khoa Ngoại ngữ và các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, giáo dục sinh viên N.N.G và kêu gọi gia đình chung tay giáo dục người học.

Trường Đại học Văn Lang một lần nữa nhấn mạnh, hành vi ứng xử của một sinh viên không đại diện cho cộng đồng sinh viên Văn Lang tích cực, thân thiện, sáng tạo và duy mỹ. Trường Đại học Văn Lang tự hào về cộng đồng sinh viên lớn mạnh trong 30 năm qua, và khuyến khích sinh viên, cựu sinh viên tiếp tục cống hiến, lan tỏa giá trị tốt đẹp thông qua học tập, làm việc, nghiên cứu, sáng tạo. Với tinh thần nhân văn của môi trường giáo dục đại học, Nhà trường có trách nhiệm đồng hành cùng sinh viên qua quá trình học tập và trưởng thành, để người trẻ có cơ hội phát triển, tự nhìn nhận, sửa sai nếu sai phạm và phấn đấu để trở thành phiên bản tốt hơn.

Với thông báo này, Trường Đại học Văn Lang xin khép lại những trao đổi liên quan đến sự việc. Tập thể thầy cô, sinh viên, cựu sinh viên Văn Lang vẫn đang ngày ngày lan tỏa tri thức, phụng sự xã hội bằng những hành động cụ thể, ý nghĩa – Văn Lang nhìn vào bức tranh toàn cảnh đó với cảm hứng tích cực trước cột mốc 30 năm thành lập và phát triển nhà trường.

Học sinh lo lắng chọn nhầm nghề, không đủ sức cạnh tranh với AI

Học sinh lo lắng chọn nhầm nghề, không đủ sức cạnh tranh với AI

Chứng chỉ tiếng Anh "nội" VSTEP: vì sao chưa bứt phá?

Chứng chỉ tiếng Anh "nội" VSTEP: vì sao chưa bứt phá?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: kiểm điểm cô giáo Trường THPT Nguyễn Công Trứ vì có hành vi đi ngược lại tinh thần của Luật Trẻ em

TP Hồ Chí Minh: kiểm điểm cô giáo Trường THPT Nguyễn Công Trứ vì có hành vi đi ngược lại tinh thần của Luật Trẻ em

11 Jun, 02:28 PM

Kinhtedothi - Trường hợp một học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) nghi bị rơi vào trạng thái hoảng loạn, lo sợ đến mức xin nghỉ học sau khi liên tục bị giáo viên chủ nhiệm gây áp lực tinh thần. Gia đình cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ việc phụ huynh từng phản ứng cách xử lý của giáo viên đối với con mình.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tích hợp trong nhà trường

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tích hợp trong nhà trường

10 Jun, 06:18 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, giáo dục tích hợp đã và đang trở thành xu thế tất yếu. Việc xây dựng mô hình dạy học tích hợp không chỉ góp phần phát triển năng lực toàn diện cho người học mà còn gắn kiến thức với thực tiễn và định hướng nghề nghiệp.

Trường THPT chuyên đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Trường THPT chuyên đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10

09 Jun, 10:43 PM

Kinhtedothi – Ngày 9/6, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội) công bố kết quả thi và điểm chuẩn lớp 10 - sớm hơn 15 ngày so với dự kiến. Đây cũng là trường THPT chuyên đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10 trong mùa tuyển sinh năm nay.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ