Kinhtedothi- Đường Lý Tự Trọng được xem là tuyến giao thông huyết mạch, “mặt tiền” của trung tâm thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Nhièu năm nay, con đường đã xuống cấp trầm trọng nhưng quá trình thi công ì ạch, chậm tiến độ.
Công trình tuyến đường giao thông nội thị Lý Tự Trọng có chiều dài hơn 1km (từ lý trình Km0+000 đến Km1+069,60). Hạng mục dự án bao gồm sửa chữa, nâng cấp nền, mặt đường và công trình trên tuyến. Dự án có tổng mức đầu tư 23,5 tỷ đồng do UBND thị trấn Hà Lam làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện công trình 830 ngày, được khởi công vào tháng 9/2022 và dự kiến hoàn thiện tháng 12/2024.Theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thị, tuyến đường này có rất nhiều "ổ voi", "ổ gà", người dân và học sinh phải khổ sở đi lại. Thời tiết có mưa nên đoạn đường càng trở nên lầy lội, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.Ông Võ Như Bảy cho biết ,gia đình đã nhận tiền đền bù nhưng nhà thầu vẫn chưa thi công. Điều này khiến việc kinh doanh, buôn bán bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Riêng tuyến đường nhiều năm liên tục xuất hiện điệp khúc “nắng bụi, mưa ngập”, thậm chí khi mưa lớn, nước chảy như lũ tràn hết vào nhà.Theo phản ánh của người dân, đây là đường nội thị có lượng dân cư đông đúc, trục đường huyết mạch kết nối giao thông cũng như thương mại. Tuyến đường thời gian qua càng thêm xuống cấp trầm trọng, vì vậy nhà thầu cần phải tăng cường nhân công, máy móc để đẩy nhanh tiến độ dự án.Tuyến đường dù được đầu tư sửa chữa, nâng cấp và mở rộng thời gian qua nhưng đang tồn tại nhiều bất cập. Qua 2 năm triển khai thi công, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”, chưa cho thấy tín hiệu về đích. Thậm chí trên công trường vắng bóng công nhân và thiết bị máy móc từ phía nhà thầu.Nhà thầu chỉ mới thực hiện hệ thống cống thoát nước hai bên nhưng theo từng đoạn ngắn, nham nhở. Riêng đoạn từ đường Đông Sơn đi xuống giáp với Quốc lộ 1 gần như chưa có động thái thi công.Đại diện UBND thị trấn Hà Lam thừa nhận dự án đang chậm tiến độ và nhiều khả năng không thể hoàn thành vào năm 2024. Địa phương đang tính toán đến phương án gia hạn thời gian hoàn thành đến năm 2025. Hiện dự án mới giải ngân được khoảng 11 tỷ đồng. Công trình cũng mới hoàn thiện một số đoạn liên quan đến vỉa hè, hệ thống thoát nước.Giải thích về việc dự án chậm tiến độ, lãnh đạo thị trấn Hà Lam cho biết công tác đền bù, GPMB chưa đáp ứng được yêu cầu. Trên toàn tuyến vẫn còn 7 thửa đất đang thực hiện vận động để chi trả tiền; 7 thửa vẫn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ; 5 thửa đang chờ ban hành thông báo thu hồi đất.Đối với đơn vị nhà thầu, UBND thị trấn Hà Lam đã nhiều lần làm việc để yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Khi PV liên hệ qua điện thoại, đại diện nhà thầu là Công ty CP CS 579 cho biết vẫn đang chờ mặt bằng từ phía chủ đầu tư.
Kinhtedothi-Theo kế hoạch, huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) có hai dự án giao thông trọng điểm sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2024 nhưng đến giờ vẫn “giậm chân tại chỗ”, chưa cho thấy tín hiệu khả quan giải ngân lẫn công tác mặt bằng.
Kinhtedothi- Cầu Câu Lâu cũ (thuộc địa bàn huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang được phân luồng giao thông, tập kết vật liệu và tiến hành thi công những cọc khoan nhồi đầu tiên.
Kinhtedothi - Thường trực Chính phủ đã thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, giao Hà Nội khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan để có thể triển khai trong thời gian tới.
Kinhtedothi – Từng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Lạt, hồ Than Thở (phường Lâm Viên - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) nay bị rào chắn và thu vé vào cổng với mức giá cao, khiến nhiều người dân địa phương không còn được tự do ra vào như trước.
Kinhtedothi - Không còn là khẩu hiệu, “sống xanh – làm việc xanh” đang trở thành xu hướng sống bền vững tại Việt Nam. Từ văn phòng, nhà ở, ngày càng nhiều người và DN lựa chọn hướng đi thân thiện với môi trường.
Kinhtedothi - Dự án xử lý sạt lở tại khu dân cư Nà Nổ (thôn Gia Cao, xã Phước Trà, TP Đà Nẵng) được đầu tư khẩn cấp, thi công trong 300 ngày, nhưng sau khoảng thời gian dài chỉ mới đạt hơn 30% khối lượng.
Kinhtedothi - Hiện tại, tỉnh Phú Thọ đang tập trung tháo gỡ vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ các tuyến giao thông trọng điểm kết nối vùng Thủ đô và Tây Bắc.