Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam ban hành tình huống khẩn cấp sạt lở đường tại Phước Sơn

Kinhtedothi - Hiện các tuyến đường giao thông huyết mạch lên các xã vùng cao của tỉnh Quảng Nam đã bị hư hỏng gây chia cắt, cô lập nhiều địa phương với hơn 3.000 người bị ảnh hưởng.
Ngày 10/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký Quyết định về tình huống khẩn cấp sạt lở tuyến đường ĐH1 (đoạn Phước Kim - Phước Thành) và tuyến đường ĐH2 (Phước Thành - Phước Lộc), huyện Phước Sơn do ảnh hưởng của thiên tai.
Tuyến ĐH1 bị hư hỏng nghiêm trọng.
Theo đó, tuyến đường ĐH1 dài 40km, đi qua 4 xã (Phước Đức, Phước Chánh, Phước Kim, Phước Thành), của huyện Phước Sơn. Trong đó, đoạn Phước Kim - Phước Thành dài 10km, hiện nay đang bị hư hỏng nghiêm trọng do ảnh hưởng của thiên tai.
Cụ thể, có 23 điểm sạt lở đất, đá với khối lượng khoảng 97.500m3, hư hỏng taluy âm dài khoảng 400m và hư hỏng 4 cống tròn, 5 cầu bản, mặt đường bong tróc, rãnh dọc hư hỏng hơn 90%; xói lở, hư hỏng toàn bộ nền, mặt đường đoạn tuyến dài khoảng 600m.
Hiện tuyến đường giao thông huyết mạch lên các xã vùng cao này bị hư hỏng gây chia cắt, cô lập xã Phước Thành với hơn 2.000 người dân bị ảnh hưởng.
Tuyến đường ĐH2.PS (Phước Thành - Phước Lộc) dài 10,21km, bị hư hỏng nghiêm trọng do ảnh hưởng của thiên tai, gồm sạt lở 30 điểm, với khối lượng khoảng 70.000m3; 5 cầu bản và 2 cống tròn bị cuốn trôi hoàn toàn; hư hỏng toàn bộ đoạn tuyến dài khoảng 500m và một số cống tròn trên tuyến; mặt đường, rãnh dọc hư hỏng hơn 5 km, hư hỏng ta luy đường dài khoảng 1km. Tuyến đường này cũng bị hư hỏng nặng và khiến 1.000 người dân xã Phước Lộc sống trong tình cảnh bị chia cắt, cô lập.
 Nhiều hộ dân đang bị chia cắt, cô lập do sạt lở.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao cho UBND huyện Phước Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan khoanh vùng các đoạn tuyến đang bị sạt lở, hư hỏng và có nguy cơ sạt lở cao; thiết lập hành lang an toàn, lắp đặt biển báo khu vực sạt lở và vận động nhân dân di dời ra khỏi vùng sạt lở để đảm bảo an toàn.
Đồng thời khẩn trương lựa chọn đơn vị tư vấn, xây dựng có đủ năng lực để tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện các dự án khẩn cấp nêu trên theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định khác có liên quan, đảm bảo an toàn dân cư, cở sở hạ tầng. Nguồn vốn thực hiện trích vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, ngân sách của tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Trước đó, mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 9 đã gây ra hàng loạt vụ sạt lở đất kèm theo lũ quét khiến 9 người ở xã Phước Lộc thiệt mạng, 4 người đang mất tích, hàng trăm hộ dân ở 2 xã Phước Thành và Phước Lộc bị thiệt hại về tài sản
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ