Quảng Nam: Hơn 16.700 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/7, hơn 16.700 thí sinh (TS) tỉnh Quảng Nam đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Theo ghi nhận, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại các hội đồng thi, điểm thi, công tác an ninh, phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

Thí sinh tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm rời phòng với tâm trạng thoải mái.  

Tại trường THPT Trần Cao Vân và trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ), ngay từ sáng sớm, các TS đến điểm thi được nhân viên y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giãn cách đúng quy định trước khi bước vào phòng thi.
Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Quảng Nam có khoảng hơn 16.700 TS đăng ký dự thi, trong đó thi tốt nghiệp và xét đại học là 12.700 TS, chỉ thi tốt nghiệp gần 3.500 và gần 600 thi để xét đại học. Số cán bộ được điều động làm công tác thi đợt này hơn 3.350 người; trong đó hơn 2.600 cán bộ coi thi, 280 công an, 336 nhân viên và trật tự viên, 112 nhân viên y tế. Cả tỉnh bố trí 56 điểm thi với 746 phòng thi đặt tại 49 trường THPT và 7 trường THCS.
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn Ngữ văn. 
Thí sinh đầu tiên ra khỏi hội đồng thi trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, em Nguyễn Hoàng Uyên chia sẻ, đề thi năm nay khá vừa tầm, phù hợp với số đông thí sinh. Nội dung nằm trọng tâm trong sách giáo khoa nên chỉ cần nắm vững kiến thức là có thể làm trên điểm trung bình.
“Đề văn năm nay khá vừa sức với em và em rất vui vì đã ôn kĩ, làm bài thơ Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh rất tốt. Em tự tin mình chắc sẽ đạt điểm cao môn này”, em Uyên tự tin.
Tương tự, Lê Minh Phúc (học sinh trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) nhận xét, đề văn năm nay khá vừa sức và có phần dễ hơn so với năm ngoái. “Nếu bạn nào ôn tập sát với chương trình học và không học tủ thì chắc chắn làm được hơn 60% chương trình đề thi”, em Phúc chia sẻ.