Quảng Ngãi: Khai mạc hội báo Xuân Quý Mão 2023

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội báo Xuân Quý Mão tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức từ ngày 16-18/1/2023, giới thiệu đến công chúng gần 140 đầu báo, tạp chí của Trung ương, báo chí của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chiều 16/1, tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội báo Xuân mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão năm 2023.

Hội báo xuân Quý Mão năm 2023 được tổ chức ở Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi.
Hội báo xuân Quý Mão năm 2023 được tổ chức ở Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi.

Bên cạnh gần 140 đầu báo, tạp chí của Trung ương, báo chí của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, hội báo Xuân năm nay còn trưng bày 15 ấn phẩm báo, tạp chí, bản tin, tập san, đặc san của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Thông qua các ấn phẩm báo chí, công chúng hiểu được bức tranh toàn cảnh, sự kiện tiêu biểu, thành tựu nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước và của tỉnh Quảng Ngãi sau một năm nỗ lực vượt khó đi lên, tiếp tục giữ ổn định và tạo đà cho sự phát triển bền vững.

Hội báo Xuân còn là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cả nước và hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo; là nơi để các nhà báo gặp gỡ, giao lưu với công chúng, thông qua đó tiếp nhận nhiều ý kiến nhằm đổi mới và đa dạng phương thức thông tin, tuyên truyền, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân. 

Hội báo Xuân là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cả nước.
Hội báo Xuân là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cả nước.

Ông Trần Cao Tánh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, những năm qua, báo chí Quảng Ngãi có nhiều chuyển biến về xây dựng đội ngũ báo chí theo hướng chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp và bản lĩnh chính trị vững vàng.

"Báo chí trong tỉnh từng bước thực hiện chuyển đổi số để nâng cao tính tương tác, đa dạng hóa các phương thức thông tin, tuyên truyền. Tuy nhiên, để báo chí Quảng Ngãi tiến kịp đà phát triển của báo chí cả nước, thực hiện nhanh tiến trình số hóa cả về nội dung và phương thức thông tin, tuyên truyền thì rất cần sự tiếp tục quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh”- ông Trần Cao Tánh nói.