Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Mạnh tay xử lý xe quá khổ, quá tải

Kinhtedothi - Hàng loạt xe ô tô chở gỗ keo, gỗ dăm chở quá tải, quá khổ, né chốt kiểm tra, lén lút hoạt động vào đêm khuya đã bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Từ sau Tết Nguyên đán 2022 đến nay, nhiều ô tô tải từ các huyện miền núi như: Sơn Hà, Ba Tơ, Sơn Tây... chở gỗ keo đến nhà máy chế biến dăm gỗ ở Khu Kinh tế Dung Quất để bán. Những xe tải loại này đã trở thành "hung thần" gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, khiến người dân rất bức xúc.

Các xe chở keo, gỗ dăm thường hoạt động vào ban đêm để "né" cơ quan chức năng.

“Ở đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do xe chở dăm, chở gỗ gây. Xe chạy nhanh, lấn đường, người dân thấy là lo tránh từ xa”, ông P.T.T (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ.

Trước thực trạng này, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Ngãi - vừa triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về ô tô chở gỗ keo, dăm quá khổ, quá tải trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Qua đó, phát hiện và xử lý hàng chục ô tô chở gỗ keo quá khổ, quá tải trọng.

Lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp chở quá tải, quá khổ.

Đơn cử như trường hợp ô tô tải biển kiểm soát 77C - 13877, do tài xế L.T.D. (huyện Sơn Tịnh) chở gỗ keo từ huyện Sơn Hà xuống một nhà máy chế biến dăm gỗ ở Khu Kinh tế Dung Quất. Qua kiểm tra, ô tô này chở quá tải trọng vượt trên 200% cho phép.

Đáng chú ý, nhiều xe chở gỗ keo quá khổ, quá tải vào đêm khuya, luôn bố trí người theo dõi nên lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai, phối hợp bố trí nhiều chốt kịp thời chặn giữ xe chở gỗ vi phạm. Riêng trong ngày 15/3, cơ quan chức năng phát hiện, xử lý 14 trường hợp vi phạm, chủ yếu lỗi quá tải, cơi nới thành thùng. Các trường hợp vi phạm bị xử lý nghiêm, tước giấy phép lái xe, phù hiệu và phạt cả chủ xe (doanh nghiệp) theo quy định…

Thượng tá Phạm Văn Bình, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Thượng tá Phạm Văn Bình- Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi phối kết hợp tất cả các lực lượng ra quân, kiểm tra 24/24, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về xe chở quá tải trọng, góp phần ngăn ngừa tai nạn giao thông và đảm bảo hạ tầng giao thông. Đối với những trường hợp xe quá khổ, quá tải thì phải kiểm tra, không phân biệt đó là xe của ai”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ