Quảng Ngãi: Những tình nguyện viên "đặc biệt" ở khu cách ly

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tình nguyện viên "đặc biệt" đều là học sinh cấp 2, chỉ 12-14 tuổi. Các em đã viết đơn xin tham gia nấu ăn trong khu cách ly tập trung với mong muốn được góp sức chống đại dịch Covid-19.

Vào đầu tháng 8/2021, khi nghe tin Đoàn thanh niên xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) kêu gọi tình nguyện viên phục vụ cho khu cách ly do xã quản lý, 2 em Nguyễn Anh Kiệt (14 tuổi) và Huỳnh Ngọc Ánh Quốc (12 tuổi), đều là học sinh Trường THCS Bình Đông đã tự mua áo xanh thanh niên để mặc và nhờ mẹ chở đến UBND xã viết đơn đăng ký tình nguyện tham gia.
 Lá đơn viết tay của Nguyễn Anh Kiệt (ảnh: Đoàn xã Bình Đông).
Trước đó, Nguyễn Anh Kiệt đã cùng bạn đến khu nấu ăn của xã xin phụ giúp lo bữa ăn cho những người đang cách ly, nhưng cán bộ quản lý ở đây không đồng ý, vì các em còn nhỏ, chưa phải là đoàn viên.
“Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó khăn, là một thanh thiếu nhi, em xin được chung sức vào việc chống dịch Covid-19 tại địa phương”, lá đơn viết tay em Nguyễn Anh Kiệt để “xin” làm tình nguyện viên nêu ngắn gọn.
Khát khao được cống hiến cho cộng đồng đã làm xúc động và thuyết phục được lực lượng chức năng, các em được chấp nhận làm tình nguyện viên. Từ bỡ ngỡ lúc đầu, dưới sự hướng dẫn của các cô chú, anh chị trong bếp ăn, các em nhanh chóng thích nghi và trở nên thạo việc chỉ sau vài hôm “thực tập”.
Tiếp sau Nguyễn Anh Kiệt và Huỳnh Ngọc Ánh Quốc còn có 3 em Hồ Quang Kiệt, Phạm Tiến Đạt và Huỳnh Hùng Anh (từ 12 - 14 tuổi) cùng đến khu nấu ăn phục vụ khu cách ly do xã Bình Đông quản lý phụ giúp chuẩn bị bữa ăn cho những người đang cách ly tại đây. Công việc hằng ngày của tình nguyện viên nhỏ tuổi là nhặt rau, rửa rau, pha nước mắm, cho cơm và thức ăn vào hộp...
 Huỳnh Ngọc Ánh Quốc chuẩn bị phần ăn cho khu cách ly.
Em Huỳnh Ngọc Ánh Quốc mới 12 tuổi, nhỏ trong nhóm nhưng thạo việc không kém gì các anh lớn tuổi. Quốc nghỉ hè gặp đúng thời điểm dịch bệnh bùng phát nên chỉ biết ở nhà. Khi nghe thông tin các anh chị Đoàn xã kêu gọi tình nguyện viên, em liền có ý định xin vào phụ giúp các bác, các anh chị nấu ăn để người cách ly tập trung có những bữa ăn ngon.
“Ở trường, thầy cô giáo đều dạy về lời căn dặn của Bác Hồ: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Em nghĩ mình chưa làm được việc lớn thì làm việc nhỏ, góp sức cùng mọi người chống dịch”, Quốc nói.
“Tham gia công việc tình nguyện phục vụ khu nấu ăn là em góp được một phần nhỏ vào công tác chống dịch cùng các cô chú, anh chị thanh niên ở địa phương. Em mong muốn dịch sớm được đẩy lùi để chúng em được tiếp tục đến trường học tập”, em Hồ Quang Kiệt bày tỏ.
 (Từ phải sang) Phạm Tiến Đạt, Nguyễn Anh Kiệt, Huỳnh Ngọc Ánh Quốc, Hồ Quang Kiệt và Huỳnh Hùng Anh được Hội đồng đội huyện Bình Sơn tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu trong phòng chống dịch Covid-19.
Theo anh Lê Quang Phúc - Bí thư Đoàn xã Bình Đông, ai cũng bất ngờ vì các em còn nhỏ nhưng có suy nghĩ, hành động thể hiện sự khát khao được cống hiến cho cộng đồng. “Tinh thần tình nguyện, tiên phong và việc làm ý nghĩa của các em sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các lực lượng tuyến đầu quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19. Ngoài 5 em này, mới đây còn có thêm 1 học sinh nữa xin làm tình nguyện viên”, anh Phúc chia sẻ.
“Các em tuy tuổi còn nhỏ nhưng có nhận thức rất tốt, từ nhận thức tốt nên có hành động tình nguyện viết đơn tham gia như thế. Việc làm của các em đáng khen ngợi và trân trọng”, anh Võ Văn Thành- Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần