Quảng Trị: Triển khai phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp TPHT 2023

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 31/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Quảng Trị chủ trì cuộc họp triển khai phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, đến nay, toàn tỉnh có hơn 8.400 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, giảm gần 300 thí sinh so với năm 2022.

Đồng thời, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo đủ điều kiện khối trực thuộc Sở GD&ĐT đi làm nhiệm vụ coi thi với số lượng hơn 1.300 người. Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng đã bố trí dự phòng thêm 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên để điều động tăng cường.

Căn cứ vào số lượng đăng ký dự thi, điều kiện cơ sở vật chất, Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu bố trí 27 điểm thi, trong đó có 20 điểm thi liên trường, 7 điểm thi độc lập. Mỗi điểm thi có ít nhất 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly sẽ được sử dụng trong trường hợp phát sinh dịch bệnh.

Trong những năm qua, cùng với sự chung tay của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tạo mọi điều kiện cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trong những năm qua, cùng với sự chung tay của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tạo mọi điều kiện cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sở GD&ĐT đã triển khai các công tác nhằm đảm bảo đủ các điều kiện tổ chức kỳ thi. Trong đó, rà soát các đối tượng học sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa để có kế hoạch vận động, hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh với phương châm không để thí sinh phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế hay đi lại.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã bàn các giải pháp đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông…cũng như dự kiến các tình huồng có thể phát sinh. Đồng thời trao đổi, góp ý, đưa ra các đề xuất, giải pháp nhằm hoàn thiện dự thảo phân công nhiệm vụ để tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, khách quan và nghiêm túc.

Nhấn mạnh đến tính chất quan trọng của kỳ thi lần này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo cần nỗ lực tối đa để thực hiện, kiểm soát tốt các nhiệm vụ, công việc được giao. Đặc biêt, kiểm tra lại kế hoạch tổ chức thực hiện các khâu của kỳ thi, bám sát hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu chỉ đạo tạo buổi họp với các thành viên trong Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Quảng Trị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu chỉ đạo tạo buổi họp với các thành viên trong Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Quảng Trị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị giao Giám đốc Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm phát ngôn với truyền thông, báo chí về các thông tin liên quan đến kỳ thi cũng như phối hợp với các đơn vị liên quan có kế hoạch tuyên truyền rộng rãi về quy chế thi, phương án tổ chức kỳ thi năm nay.

Đồng thời, tiếp thu ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo để hoàn thiện kế hoạch phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi năm nay. Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Quảng Trị yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo, các địa phương cũng như các đơn vị liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần