Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quốc lộ 28B nếu chậm sẽ đề nghị thay chủ đầu tư, thay nhà thầu yếu

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Hồ Văn Mười đề nghị thay chủ đầu tư, thay nhà thầu yếu nếu tiến độ nâng cấp Quốc lộ 28B vẫn chậm.

Ngày 22/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Hồ Văn Mười dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B.

Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B có tổng chiều dài 68km, với tổng mức đầu tư 1.435 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Cục Đường bộ Việt Nam. Đơn vị trực tiếp quản lý dự án là Ban Quản lý dự án 5 (Cục Đường bộ Việt Nam).

Công trình khởi công tháng 4/2024, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2025 và hoàn thiện các thủ tục kết thúc dự án trong năm 2026.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B có tổng chiều dài khoảng 68km.

UBND tỉnh Lâm Đồng là đơn vị thực hiện giải phóng mặt bằng. Đến nay, khâu giải phóng mặt bằng đã thực hiện được 62/68 km, đạt 91,17%.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 5, nhiều đoạn đã được địa phương bàn giao mặt bằng nhưng tiến độ thi công chưa đáp ứng yêu cầu.

Đến nay, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B đã thi công cấp phối đá dăm đạt 44/62 km; thảm bê tông nhựa chặt được khoảng 37/62 km. Nguyên nhân là do tại một số đoạn tuyến, đơn vị thi công chưa bố trí đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực trên công trường.

Qua kiểm tra thực tế công trình và làm việc với chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Hồ Văn Mười nhấn mạnh: đây là con đường động lực, quyết định thành bại của Lâm Đồng trong năm 2026. Tuy nhiên, tiến độ dự án quá chậm, không đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Hồ Văn Mười phê bình nghiêm khắc các đơn vị thi công Quốc lộ 28B không đúng tiến độ đề ra.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B phải hoàn thành trước ngày 31/12/2025 theo chỉ đạo mới nhất của Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị chủ đầu tư cùng lãnh đạo sở, ngành, địa phương xây dựng một kịch bản cụ thể, từng mốc thời gian công việc ngay trong tuần này.

Đối với các nhà thầu, nếu thiếu nhân lực, máy móc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị cần có phương án bổ sung. Nếu trong tháng 10, tháng 11 mà công trình này không có chuyển biến rõ rệt thì UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị thay chủ đầu tư, còn nhà thầu nào thấy yếu thì đề nghị chủ đầu tư thay thế nhà thầu, để tập trung thêm cho công trình.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thì địa phương sẽ thành lập Ban Chỉ đạo để chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên về công trình này. Lâm Đồng sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư mọi lúc mọi nơi trên công trình.

Đặc sắc Lễ hội Katê của đồng bào Chăm ở Lâm Đồng

Đặc sắc Lễ hội Katê của đồng bào Chăm ở Lâm Đồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: xử phạt 88 xe tải vi phạm trong một đêm

Hà Nội: xử phạt 88 xe tải vi phạm trong một đêm

22 Oct, 04:46 PM

Kinhtedothi - Từ 20 ngày 21/10 đến ngày 22/10, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý 88 trường hợp vi phạm, trong đó 46 trường hợp xe chở vật liệu xây dựng, phạt tiền ước tính gần 300 triệu đồng.

Viết để hành động vì một Hà Nội xanh, sạch, đáng sống

Viết để hành động vì một Hà Nội xanh, sạch, đáng sống

22 Oct, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội năm 2025 – một hoạt động trọng tâm trong Chương trình truyền thông Bảo vệ môi trường Thủ đô do Báo Kinh tế & Đô thị chủ trì đang bước vào giai đoạn nước rút. Ban Tổ chức cho biết, hạn cuối nhận bài là hết ngày 10/11/2025.

Ô nhiễm kênh mương: "nút thắt" trong bài toán làm sạch sông ngòi Hà Nội

Ô nhiễm kênh mương: "nút thắt" trong bài toán làm sạch sông ngòi Hà Nội

22 Oct, 11:08 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang rầm rộ thực hiện các dự án làm sạch dòng sông lớn, từ sông Tô Lịch, sông Kim Ngưu, sông Nhuệ… tới đề án xử lý nước thải đô thị. Tuy nhiên, ít được nhắc tới là hệ thống kênh, mương  – những đầu nguồn và mạch dẫn nước của toàn hệ thủy – đang chồng chất ô nhiễm, rác thải và hạ tầng xuống cấp, khiến nỗ lực “hồi sinh sông” bị ảnh hưởng từ gốc.

Phát triển đô thị và nhà ở xanh: sứ mệnh tái sinh môi trường

Phát triển đô thị và nhà ở xanh: sứ mệnh tái sinh môi trường

22 Oct, 07:01 AM

Kinhtedothi - Trong hơn hai thập kỷ qua, Việt Nam đã và đang trải qua quá trình đô thị hóa mạnh mẽ với tốc độ thuộc nhóm cao nhất khu vực Đông Nam Á. Theo Bộ Xây dựng, tính đến năm 2025, cả nước có hơn 900 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 44,3%, đóng góp tới 70% GDP quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ