Quốc Oai có thêm 31 sản phẩm đủ điều kiện đề nghị Thành phố công nhận OCOP năm 2021

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/10, UBND huyện Quốc Oai tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2021 cho 31 sản phẩm của 11 chủ thể.

31 sản phẩm tham gia đự thi đánh giá phẩm hạng OCOP thuộc 3 nhóm ngành là hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, đồ uống của các hộ sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn. Tiêu biểu như: 11 sản phẩm điêu khắc gỗ của nghệ nhân Hoàng Doãn Sơn đến từ xã Tân Phú; miến dong làng So, xã Cộng Hòa của hộ sản xuất Vương Đắc Thỏa; thịt gà đen Hmong của Hợp tác xã Chăn nuôi Yên Hòa Phú, xã Đông Yên; bột ngũ cóc dinh dưỡng MinMin của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ dinh dưỡng MinMin Việt Mam (xã Cấn Hữu)...
Thẩm định sản phẩm OCOP tại Quốc Oai
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn, địa phương là huyện có lợi thế về sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng. Chương trình OCOP chính là động lực để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm. Qua đó nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm lợi thế của huyện, hoàn thành Chương trình OCOP theo mục tiêu đề ra góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện. 
Để hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng, huyện đã hỗ trợ các chủ thể thuê tư vấn để hoàn thiện hồ sơ tham gia dự thi sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, năm 2021, huyện Quốc Oai đã tổ chức 2 đợt tập huấn cho 50 chủ thể giới thiệu về chương trình OCOP, các quy trình chuẩn bị hồ sơ thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm; hỗ trợ các đơn vị đã và đang tham gia chương trình OCOP những hoạt động xúc tiến thương mại để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Tại hội nghị, 31 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP của huyện Quốc Oai đều đủ tiêu chí để đề nghị UBND Thành phố xét công nhận sản phẩm OCOP năm 2021, trong đó có 6 sản phẩm đạt 3 sao và 25 sản phẩm đạt 4 sao.
Đánh giá về các sản phẩm dự thi OCOp của huyện Quốc Oai, bà Vương Thị Kim Thắm - Giám đốc Công ty Cổ phần sông Đà Kinh Bắc là đơn vị tư vấn cho các chủ thể cho biết: Các sản phẩm đều có chất lượng rất tốt. Tuy vậy, do chủ thể là các hộ gia đình, hợp tác xã... quy mô sản xuất nhỏ nên chưa chú trọng quan tâm đầu tư nhiều cho mẫu mã, bao bì sản phẩm. Đơn vị tư vấn đã giúp các chủ thể thiết kế, in tem nhãn bao bì hiện đại, thẩm mỹ để hấp dẫn hơn; hướng dẫn các chủ thể sắp xếp, hoàn thiện hồ sơ chứng minh chất lượng sản phẩm, viết câu chuyện giới thiệu sản phẩm để chinh phục khách hàng...
Là đơn vị có 11 sản phẩm tham gia OCOP được chấm điểm 4 sao, nghệ nhân Hoàng Doãn Sơn (xã Tân Phú) cho biết: ''Tân Phú có nghề mộc truyền thống, nay các sản phẩm được tham gia đánh giá, phânhạng sản phẩm OCOP sẽ là minh chứng cho chất lượng và thương hiệu của làng nghề. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm thủ công mỹ nghệ và nghề dựng nhà cổ của Tân Phú sẽ được thị trường trong và ngoài Thành phố biết đến; người dân có thêm việc làm và thu nhập''.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần