Quy định xác nhận nội dung quảng cáo đối với sữa dành cho trẻ em

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 16/7, Thông tư số 09/2015/TT-BYT “Quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế” sẽ chính thức có hiệu lực thi hành.

Theo đó, Thông tư này quy định về điều kiện, thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế: trong đó có thực phẩm và phụ gia thực phẩm; Sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ thuộc phạm vi được phân công quản lý của Bộ Y tế không thuộc trường hợp cấm quảng cáo quy định tại Khoản 1 Điều 7 của Luật quảng cáo.

Như vậy, kể từ ngày 16/7/2015, các tổ chức, cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam có liên quan đến việc xác nhận nội dung quảng cáo đối với thực phẩm và phụ gia thực phẩm; Sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ thuộc phạm vi được phân công quản lý của Bộ Y tế không thuộc trường hợp cấm quảng cáo quy định tại Khoản 1 Điều 7 của Luật quảng cáo phải thực hiện theo Thông tư nói trên.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 16/7/2015 và bãi bỏ Thông tư số 08/2013/TT-BYT ngày 13/3/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

Kinh tế đô thị cuối tuần