Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng iHanoi - nền tảng số đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp Thủ đô trong mọi hoạt động hành chính, kinh tế - xã hội kết hợp tiếp nhận thiết bị công nghệ thông tin tại Điểm phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy (Chi nhánh 1) và ra mắt Điểm phục vụ hành chính công lưu động, Điểm hành chính công cộng đồng tại xã Đại Thanh.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt. Ảnh: N.M.

Đây là một bước tiến mới trong quá trình xây dựng chính quyền số - phục vụ số, hướng đến quyết tâm của TP trong việc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Trong đó, ứng dụng iHanoi được nâng cấp với 9 tính năng thông minh, thân thiện và tiện lợi, hướng tới trải nghiệm “một chạm – đa tiện ích” gồm: diễn đàn Khoa học công nghệ mở; nông dân Thủ đô số; tiện ích thanh toán; myBox – ví hồ sơ số cá nhân; phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp; ứng dụng Hanoi Chat; ứng dụng Hanoi Chat; đặt lịch thực hiện dịch vụ công; chức năng Callbot; Chatbot - công cụ trả lời tự động, hỗ trợ hướng dẫn thủ tục, dịch vụ trên ứng dụng iHanoi.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang cùng lãnh đạo xã Mỹ Đức, Đại Thanh và các đơn vị đối tác nhấn nút ra mắt Mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng” và Mô hình dịch vụ công lưu động và ra mắt các tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi). Ảnh: N.M.

Các tính năng mới không chỉ mang lại trải nghiệm thuận tiện, hiện đại cho người dân và doanh nghiệp, mà còn giúp cơ quan hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ, giảm áp lực trực tiếp tại quầy, đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, tạo môi trường hành chính hiện đại, minh bạch trên địa bàn TP.

"Trung tâm PVHCC TP Hà Nội cam kết tiếp tục hoàn thiện, mở rộng hệ thống iHanoi, đảm bảo thân thiện, thuận tiện, an toàn, bảo mật, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp", Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang nhấn mạnh.

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ