Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)
Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.
Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng iHanoi - nền tảng số đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp Thủ đô trong mọi hoạt động hành chính, kinh tế - xã hội kết hợp tiếp nhận thiết bị công nghệ thông tin tại Điểm phục vụ hành chính công Hoàng Đạo Thúy (Chi nhánh 1) và ra mắt Điểm phục vụ hành chính công lưu động, Điểm hành chính công cộng đồng tại xã Đại Thanh.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt. Ảnh: N.M.
Đây là một bước tiến mới trong quá trình xây dựng chính quyền số - phục vụ số, hướng đến quyết tâm của TP trong việc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.
Trong đó, ứng dụng iHanoi được nâng cấp với 9 tính năng thông minh, thân thiện và tiện lợi, hướng tới trải nghiệm “một chạm – đa tiện ích” gồm: diễn đàn Khoa học công nghệ mở; nông dân Thủ đô số; tiện ích thanh toán; myBox – ví hồ sơ số cá nhân; phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp; ứng dụng Hanoi Chat; ứng dụng Hanoi Chat; đặt lịch thực hiện dịch vụ công; chức năng Callbot; Chatbot - công cụ trả lời tự động, hỗ trợ hướng dẫn thủ tục, dịch vụ trên ứng dụng iHanoi.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang cùng lãnh đạo xã Mỹ Đức, Đại Thanh và các đơn vị đối tác nhấn nút ra mắt Mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng” và Mô hình dịch vụ công lưu động và ra mắt các tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi). Ảnh: N.M.
Các tính năng mới không chỉ mang lại trải nghiệm thuận tiện, hiện đại cho người dân và doanh nghiệp, mà còn giúp cơ quan hành chính nâng cao hiệu quả phục vụ, giảm áp lực trực tiếp tại quầy, đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, tạo môi trường hành chính hiện đại, minh bạch trên địa bàn TP.
"Trung tâm PVHCC TP Hà Nội cam kết tiếp tục hoàn thiện, mở rộng hệ thống iHanoi, đảm bảo thân thiện, thuận tiện, an toàn, bảo mật, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp", Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang nhấn mạnh.
Tưng bừng giải Pickleball Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội
Kinhtedothi - Sáng 17/8, tại cung thể thao dưới nước, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức giải Pickleball chào mừng kỷ niệm 80 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới
Kinhtedothi-Thực hiện chính quyền địa phương (CQĐP) 2 cấp, đối với trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ) nhấn mạnh việc khuyến khích các địa phương có đủ điều kiện thì thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phi địa giới hành chính.
Hà Nội: vận hành tiện ích đặc biệt tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Kinhtedothi - Sáng 1/8, Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn chính thức triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.