Hà Nội: vận hành tiện ích đặc biệt tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Kinhtedothi - Sáng 1/8, Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn chính thức triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, từ ngày 1/8, Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.
Cụ thể, sẽ có 13 tiện ích miễn phí phục vụ người dân bao gồm: Wifi tốc độ cao; Sao chụp, in ấn tài liệu; Bìa hồ sơ, ghim, bút; Cung cấp mẫu biểu, tờ khai và hỗ trợ người dân kê khai; Tư vấn pháp lý; Hỗ trợ cài đặt ứng dụng và tài khoản đăng nhập VNeID, iHanoi; Tạo chữ ký số cá nhân; Thông báo tự động trạng thái hồ sơ, kết quả hồ sơ qua Zalo/SMS/ Email; Sạc pin thiết bị di động miễn phí; Thiết bị y tế cơ bản (Máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu)
Robot lễ tân giúp hướng dẫn thủ tục, tra cứu thông tin, chỉ dẫn vị trí quầy thay cho con người – giảm áp lực cho nhân viên lễ tân. Chị Nguyễn Trần Thùy Dung (phường Phú Thượng, Hà Nội) đi làm bảo hiểm y tế cho con chia sẻ: “Tôi bất ngờ khi robot hướng dẫn rất rõ các loại giấy tờ cần mang theo, không cần quá phụ thuộc vào nhân viên hướng dẫn, tôi có thể tự tìm hiểu các thủ tục liên quan thông qua robot thông minh.”
Người cao tuổi được hỗ trợ nhiệt tình tại trung tâm để hoàn tất các thủ tục hành chính.
Thay vì phải đi nhiều nơi để in ấn giấy tờ như trước, hôm nay, người dân có thể nhờ cán bộ trung tâm hỗ trợ ngay tại chỗ.

Hà Nội: nâng cao năng lực cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ hành chính công
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 208/KH-UBND về triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên toàn địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội triển khai loạt tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công từ ngày 1/8/2025
Kinhtedothi - Ngày 30/7, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 4329 /UBND-NC về việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội: sắp xếp điểm phục vụ hành chính công phù hợp chính quyền địa phương hai cấp
Kinhtedothi - Ngày 19/7, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 193/KH-UBND về việc triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.