Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Kênh Zalo OA của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (Chương trình tiết kiệm năng lượng) được xây dựng với mục tiêu tăng cường phổ biến các chính sách, mô hình và giải pháp tiết kiệm năng lượng. Kênh Zalo là phương thức truyền thông mới, tăng cường thông tin hai chiều giữa cơ quan quản lý và cộng đồng thông qua các hoạt động tương tác trực tiếp.

Kênh Zalo là phương thức truyền thông mới tăng cường tiết kiệm năng lượng.

Người dùng có thể theo dõi bản tin, video, ấn phẩm truyền thông, cũng như cập nhật tin tức, tham gia các cuộc thi, sự kiện, chiến dịch do Bộ Công Thương triển khai. Đây cũng là kênh hỗ trợ tư vấn, giải đáp trực tuyến, cung cấp các hướng dẫn kỹ thuật và khuyến nghị về sử dụng năng lượng hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất.

Với gần 80 triệu người dùng tại Việt Nam, Zalo là nền tảng lý tưởng để mở rộng phạm vi tuyên truyền, giúp các thông điệp về tiết kiệm năng lượng được lan tỏa nhanh chóng, trực quan và gần gũi hơn.

Kênh Zalo OA của VNEEP cho phép gửi tin nhắn, hình ảnh, video và tài liệu đến từng người dùng, giúp thông tin được truyền tải linh hoạt, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Quyét mã Qr và bấm "Quan tâm" để theo dõi những thông tin mới nhất của Chương trình.

Bên cạnh đó, nền tảng này còn cho phép người dân và doanh nghiệp tương tác, đặt câu hỏi, chia sẻ sáng kiến, góp phần hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm trong cộng đồng.

Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công kỳ vọng kênh Zalo OA sẽ trở thành kênh truyền thông quan trọng, quen thuộc đối với cộng đồng đặc biệt các cơ quan quản lý, đơn vị nghiên cứu, người dân và doanh nghiệp đang quan tâm, triển khai các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Kênh Zalo Chương trình tiết kiệm năng lượng sẽ cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác đến người dùng, da dạng phương thức truyền thông. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong nỗ lực lan tỏa tinh thần sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường của Việt Nam.

Tính đến hết quý III/2025, Zalo ghi nhận cột mốc tăng trưởng ấn tượng với 79,2 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, trở thành nền tảng kết nối phổ biến và gần gũi với mọi tầng lớp xã hội.

Việc triển khai kênh Zalo OA của Chương trình VNEEP được xem là bước đi phù hợp trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, giúp cơ quan quản lý nhà nước chủ động cung cấp thông tin, hướng dẫn và tương tác với người dân, doanh nghiệp trong công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Gợi mở cho doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng và chuyển đổi xanh

Gợi mở cho doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng và chuyển đổi xanh

80 doanh nghiệp mang tương lai xanh đến Triển lãm Hội chợ Thiết bị Tiết kiệm năng lượng 2025

80 doanh nghiệp mang tương lai xanh đến Triển lãm Hội chợ Thiết bị Tiết kiệm năng lượng 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

01 Dec, 09:20 PM

Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

01 Dec, 04:40 PM

Kinhtedothi - Tất cả các doanh nghiệp (DN) đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng. Đặc biệt, chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ