Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ra mắt sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc”

Kinhtedothi – Ngày 20/11, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn.

Thương hiệu địa phương có vai trò làm tăng giá trị nhận thức về con người, sản phẩm, văn hóa, môi trường kinh doanh và điểm thu hút du lịch của địa phương hoặc tỉnh, thành phố, quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay, mỗi địa phương đều phải cạnh tranh với các địa phương khác nhằm thu hút nguồn nhân lực, du khách và đầu tư, thậm chí cả sự tôn trọng và quan tâm của mọi người. Vì vậy, để xây dựng thương hiệu địa phương hiệu quả, mỗi địa phương cần phát triển một chiến lược thương hiệu mạnh mẽ, xác định rõ các giá trị độc đáo và sự khác biệt của mình, trong đó một số yếu tố nền tảng cần được chú trọng, như: Xác định tầm nhìn chiến lược chung; có một chính sách minh bạch, rõ ràng; định vị được những giá trị đặc trưng và không trùng lặp với các địa phương khác; phát triển hình ảnh và bản sắc nhất quán...

Nhằm cung cấp thêm tài liệu nghiên cứu, tham khảo cho các nhà hoạch định chính sách, cán bộ quản lý nhà nước tại các địa phương, cán bộ giảng dạy trong các cơ sở đào tạo và đông đảo bạn đọc quan tâm đến vấn đề trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn.

Sách dày 265 trang, nội dung cuốn sách gồm sáu chương, tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.

Tính cấp thiết cần phải xây dựng thương hiệu địa phương, theo lý giải của Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung, trong bối cảnh toàn cầu hóa và ảnh hưởng của tiến trình này đến đời sống của mỗi con người càng sâu sắc, nhiều quốc gia và địa phương tiến hành xây dựng một chiến lược hình ảnh địa phương để trở nên hấp dẫn, thu hút các nguồn lực tích cực dịch chuyển vào địa phương, từ đó giúp địa phương đạt được tăng trưởng kinh tế và phúc lợi của người dân theo hướng bền vững.

“Xây dựng thương hiệu địa phương với mục tiêu cuối cùng là đạt được các lợi ích kinh tế và phúc lợi cho người dân chính địa phương đó. Vì vậy, xây dựng thương hiệu địa phương phải phản ánh được tâm tư và nguyện vọng của người dân địa phương. Nội dung xây dựng thương hiệu địa phương phải từ cơ sở, từ người dân để chỉ ra những ước mơ và kỳ vọng của toàn dân về tương lai, về hình ảnh, về thương hiệu địa phương với tầm nhìn 50 năm hoặc 100 năm tới. Câu hỏi cơ bản là “Người dân địa phương mong muốn hình ảnh địa phương sẽ như thế nào vào 50 năm hay 100 năm sau?”, “Hình ảnh này đem lại lợi ích gì cho địa phương?”.

Tôi hy vọng rằng cuốn sách này sẽ là tài liệu tham khảo thiết thực cho các nhà hoạch định chính sách, các cán bộ quản lý nhà nước tại các địa phương và các cán bộ giảng dạy trong các trường học. Nhưng trên hết cả, xây dựng thương hiệu địa phương mục tiêu cuối cùng là đạt được các lợi ích kinh tế và phúc lợi cho người dân chính địa phương đó”, Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung cho hay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: chiếu miễn phí các tác phẩm điện ảnh tiêu biểu

Nghệ An: chiếu miễn phí các tác phẩm điện ảnh tiêu biểu

25 Apr, 06:17 PM

Kinhtedothi – Thông qua những bộ phim chủ để về cách mạng, thế hệ trẻ hôm nay được tiếp cận rõ nét hơn, chân thực hơn, từ đó hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc qua các thời kỳ, các cuộc chiến tranh bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc để đổi lại độc lập, tự do, hòa bình ngày hôm nay.

Tổ chức hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Tổ chức hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

25 Apr, 01:19 PM

Kinhtedothi – Bộ VHTT&DL yêu cầu các đơn vị, địa phương rà soát, kiểm tra và quản lý chặt chẽ về nội dung, hình thức tuyên truyền phục vụ các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong dịp kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Giữ lửa cho đấu vật cổ truyền Việt Nam

Giữ lửa cho đấu vật cổ truyền Việt Nam

25 Apr, 12:22 PM

Kinhtedothi – Đấu vật cổ truyền Việt Nam không chỉ là một môn thể thao mà còn là nét đẹp văn hóa, thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc. Tuy nhiên, việc phát triển các phong trào tập luyện và thi đấu vật ở nhiều địa phương còn gặp những khó khăn nhất định.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ