Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Rà soát việc phân bổ vốn đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam

Kinhtedothi - Bộ Xây dựng vừa có ý kiến đóng góp cho việc phê duyệt quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam của Bộ Giao thông Vận tải.
Theo Bộ Xây dựng, nội dung đồ án mới đề cập đến việc nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc-Nam hiện hữu, chưa đề cập đến việc quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc trên tuyến Bắc-Nam. Bộ đề nghị bổ sung nội dung trên vào đồ án quy hoạch, đồng thời có đánh giá tác động qua lại giữa tuyến đường sắt cao tốc và tuyến đường sắt hiện hữu để có các giải pháp hợp lý trong kế hoạch đầu tư như phân bổ vốn, thời gian đầu tư…
Tổng nhu cầu vốn cho việc nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt hiện hữu đến năm 2020 khoảng 190.000 tỷ đồng
Tổng nhu cầu vốn cho việc nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt hiện hữu đến năm 2020 khoảng 190.000 tỷ đồng
Mặt khác, Bộ Xây dựng cho rằng theo nội dung đồ án, tổng nhu cầu vốn cho việc nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt hiện hữu đến năm 2020 khoảng 190.000 tỷ đồng là nguồn vốn lớn so với điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của nước ta hiện nay. Bộ đề nghị rà soát việc phân bổ nguồn vốn đầu tư giữa tuyến đường sắt Bắc-Nam với các tuyến đường sắt khác và giữa đường sắt với các phương thức vận tải khác trong ngành Giao thông Vận tải.

Trước đó vào tháng 11/2014, Cục Đường sắt Việt Nam đã có tờ trình (lần 2) đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt hồ sơ Quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc-Nam. Tổng nhu cầu vốn để cụ thể hóa các mục tiêu nâng cấp tuyến đường sắt Bắc-Nam dao động từ 8,919 tỷ USD đến 10,232 tỷ USD.

Mục tiêu chính của Quy hoạch là làm cơ sở cho việc nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc-Nam với điểm đầu từ ga Hà Nội đến ga Hòa Hưng (TP.HCM) hiện hữu đạt tiêu chuẩn đường sắt từ cấp I đến cấp II, nâng tốc độ khai thác với vận tốc bình quân 80 - 90km/h với tàu khách; 50 - 60km/h với tàu hàng; từng bước nâng cao thị phần vận tải, tăng lượng luân chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường sắt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lực lượng công binh phá nổ đất đá sạt lở, nỗ lực thông tuyến đèo Khánh Lê

Lực lượng công binh phá nổ đất đá sạt lở, nỗ lực thông tuyến đèo Khánh Lê

25 Nov, 04:38 PM

Kinhtedothi - Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng kéo dài nhiều ngày qua gây chia cắt hàng loạt tuyến giao thông trọng yếu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, lực lượng Công binh Quân khu 5 đã triển khai phá nổ các khối đá lớn để giải phóng điểm tắc trên đèo Khánh Lê (Quốc lộ 27C) - tuyến nối huyết mạch giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ