Rác thải “quây” nhà chờ xe buýt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị vừa nhận được phản ánh của người dân phường Trương Định về tình trạng một số đối tượng ngang nhiên biến toàn bộ phần vỉa hè quanh nhà chờ xe buýt đối diện số nhà 42, đường Minh Khai thành nơi tập kết vật phế thải, vật liệu gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Rác thải “quây” nhà chờ xe buýt.
Rác thải “quây” nhà chờ xe buýt.
Có mặt tại đây trong chiều ngày 28/9, theo ghi nhận của chúng tôi, toàn bộ diện tích vỉa hè quanh nhà chờ xe buýt đối diện số nhà 42, đường Minh Khai đã bị chiếm dụng, sử dụng sai mục đích.

Cụ thể, bên phải và bên trái của nhà chờ đã bị biến thành nơi tập kết phế thải và vật liệu xây dựng. Trong khi đó, phần vỉa hè phía sau của nhà chờ xe buýt cũng được tận dụng làm nơi tập kết… xe rác. Theo những người dân tại đây, việc chậm giải tỏa “núi rác” trên đã khiến khu vực vốn được cho là an toàn rơi vào tình trạng mất ATGT, mỹ quan đô thị, VSMT, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực, đặc biệt là những hành khách chờ đón xe buýt.

Do đó, để lập lại trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, VSMT trong khu vực này, đề nghị Chủ tịch UBND phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng nâng cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương giải tỏa “núi rác” trên, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.