Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Rào chắn để xây dựng cầu thép song song cầu vượt Mai Dịch

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục tiêu giảm tải ùn tắc giao thông nút giao cầu vượt Mai Dịch mới đây, đơn vị thi công đã tiến hành rào chắn để thi công dự án cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch.

Về lý do đề xuất xây dựng 2 cầu vượt thép này, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau khi dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng ở dưới hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 10/2020, phạm vi cầu Mai Dịch hình thành nút giao với 4 nhánh ra, vào đường cao tốc.

Đầu tháng 4/2023, đơn vị  thi công tiến hành dựng rào chắn và vận chuyển các thiết bị phục vụ dự án xây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch.
Đầu tháng 4/2023, đơn vị  thi công tiến hành dựng rào chắn và vận chuyển các thiết bị phục vụ dự án xây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch.

Từ đó, lưu lượng giao thông qua đây rất lớn, thường xảy ra xung đột, dẫn đến ách tắc giao thông. Do đó, việc nghiên cứu cải tạo, tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch đồng bộ với dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long theo hướng bổ sung 2 đơn nguyên cầu vượt thép chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch để tách các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao đang rất cấp thiết.

Dự án xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Tập đoàn TAISE (Nhật Bản); thời gian hoàn thành trước 31/3/2024.

Hai đơn nguyên cầu đô thị được xây dựng là cầu vĩnh cửu kết cấu dầm thép bản mặt bê tông cốt thép liên hợp, tĩnh không dưới là 4,75m, tĩnh không đường đô thị đi trên cầu vượt là 4,5m.
Hai đơn nguyên cầu đô thị được xây dựng là cầu vĩnh cửu kết cấu dầm thép bản mặt bê tông cốt thép liên hợp, tĩnh không dưới là 4,75m, tĩnh không đường đô thị đi trên cầu vượt là 4,5m.
Một phần dải phân cách được rào chắn sử dụng làm Ban Chỉ huy  công trường. 
Một phần dải phân cách được rào chắn sử dụng làm Ban Chỉ huy  công trường. 
Đơn vị thi công đang tiến hành xén dải phân cách để lấy mặt bằng thi công. 
Đơn vị thi công đang tiến hành xén dải phân cách để lấy mặt bằng thi công. 
Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.
Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.
Ngay sau khi tiến hành rào chắn, đơn vị bắt tay vào thi công. 
Ngay sau khi tiến hành rào chắn, đơn vị bắt tay vào thi công. 
Đường dây điện ngầm  chưa được di dời được đặt cảnh báo.
Đường dây điện ngầm  chưa được di dời được đặt cảnh báo.
Phần vỉa hè bị xén để phục vụ  thi công dự án. 
Phần vỉa hè bị xén để phục vụ  thi công dự án. 
Máy móc được tập kết để thi công dự án. 
Máy móc được tập kết để thi công dự án. 
Phương tiện lưu thông ở phần đường còn lại.
Phương tiện lưu thông ở phần đường còn lại.
Tổng mức đầu tư của hạng mục bổ sung xây dựng 2 đơn nguyên cầu thép chạy dọc cầu vượt Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút Mai Dịch dự kiến khoảng 338,5 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn dư của dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Tổng mức đầu tư của hạng mục bổ sung xây dựng 2 đơn nguyên cầu thép chạy dọc cầu vượt Mai Dịch hiện tại và tổ chức giao thông nút Mai Dịch dự kiến khoảng 338,5 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn dư của dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.