Rơi cần cẩu khổng lồ ở New York

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cần cẩu xây dựng lớn đã bất ngờ sập đổ tại khu Manhattan ở TP New York, Mỹ khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Rơi cần cẩu khổng lồ ở New York - Ảnh 1
Chính quyền TP New York đã nhanh chóng xác nhận việc có người thiệt mạng. Vụ sập cần trục xảy ra dọc đường West Broadway vào sáng sớm ngày 5/2 (giờ địa phương), đè lên 2 chiếc ô tô đỗ dưới đường hư hỏng nặng.
Rơi cần cẩu khổng lồ ở New York - Ảnh 2
Theo Thị trưởng New York Bill de Blasio, nạn nhân thiệt mạng ngồi ở 1 trong 2 chiếc xe nói trên vào lúc tại nạn xảy ra. Nguyên nhân là do gió mạnh khiến chiếc cần trục rung lắc vào rơi xuống, chưa ghi nhận có trường hợp công nhân nào thiệt mạng.
Rơi cần cẩu khổng lồ ở New York - Ảnh 3
“Nó (chiếc cần cẩu) ở ngay ngoài cửa sổ nhà tôi”, một nhân chứng cho đài AP biết. “Sau đó là một tiếng sập lớn, đến mức gây rung chuyển các tòa nhà. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy nó nằm dưới đất”, theo nhân chứng Robert Harold.

Các công nhân đang điều khiển chiếc cần cầu nhằm thay thế thiết bị điều hòa không khí trong một tòa nhà. Ngay sau vụ tai nạn, tất cả các cần cẩu đang hoạt động tại Thủ đô New York được yêu cầu hạ thấp hơn.