Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sân bay trả chậm hành lý cho khách, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khẩn

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng hành lý của hành khách đi máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất bị trả chậm gây bức xúc, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phải có chỉ đạo khẩn.

Vận chuyển hành lý của hành khách lên băng chuyền.
Vận chuyển hành lý của hành khách lên băng chuyền.

Ngày 22/11, tin từ Bộ GTVT cho biết, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách.

Trong văn bản trên, Bộ GTVT cho biết, thời gian qua, nhiều phương tiện thông tin, báo chí và người dân phản ánh tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn diễn ra; đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.

Do đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng này.

Bên cạnh đó, cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không cần nâng cao chất lượng phương tiện vận tải, vận chuyển và dịch vụ phục vụ hành khách, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người, hành lý tại các cảng hàng không.

Xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023.

Các cảng vụ hàng không tăng cần cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không và dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.

Đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.

 

Bộ GTVT yêu cầu các cảng vụ hàng không cần lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023 tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt với các cảng hàng không quốc tế như Nội Bài và Tân Sơn Nhất rồi kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).