Sẵn sàng lấy nước đợt 3 vụ Xuân 2017

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/2, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã có Công điện số 04/CĐ-TCTL-QLCT về việc tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành lấy nước đợt 3, phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2016 - 2017 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

Theo Tổng cục Thủy lợi, tính đến chiều ngày 3/2, sau 2 đợt lấy nước, tổng diện tích canh tác khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ đã có nước đã đạt gần 80% kế hoạch gieo cấy vụ Xuân 2017.
 Vận hành trạm bơm Thanh Điềm (huyện Mê Linh) lấy nước vụ Xuân 2017.
Đợt lấy nước thứ 3 sẽ tiếp tục theo đúng Thông báo số 11060/TB-BNN-TCTL của Bộ NN&PTNT, bắt đầu từ 0 giờ ngày 6/2 và kết thúc trước 24 giờ ngày 13/2 (tổng cộng là 8 ngày). Tuy nhiên, có thể điều chỉnh rút ngắn thời gian sau khi các địa phương hoàn thành kế hoạch lấy nước.

Để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước kế hoạch lấy nước, Tổng cục Thủy lợi yêu cầu sở NN&PTNT các tỉnh, TP chỉ đạo, phối hợp với các Công ty khai thác công trình thủy lợi tập trung vận hành toàn bộ các phương tiện lấy nước, tích trữ nước, bảo đảm tận dụng tốt nguồn nước của đợt 3 để làm đất, gieo cấy và tưới dưỡng. Các địa phương có tỷ lệ đủ nước thấp như Hà Nội, Vĩnh Phúc… cần chuẩn bị phương án cung cấp nguồn nước thay thế nguồn nước từ các hồ chứa thủy điện nếu không theo kịp tiến độ lấy nước chung, bảo đảm tiến độ gieo cấy chung. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của việc tiết kiệm nước; vận động người dân lấy nước và quản lý hiệu quả nguồn nước trên đồng ruộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần