Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ các quận, huyện, thị xã kết nối xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với một số cơ quan tổ chức “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn”. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 1/9/2021.

Để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19, Diễn đàn được thực hiện qua hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom. Đồng thời phát trực tiếp qua hình thức livestream trên Youtube VTCNow; Fanpage VTCNow (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC); Fanpage OCOP Live và https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn.
Đại biểu thăm quan gian trưng bày sản phẩm OCOP tại huyện Thạch Thất hồi tháng 4/2021. Ảnh: Trọng Tùng.
Diễn đàn là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực bao gồm tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội livestream” và thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”. Mục tiêu hướng đến giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Dự kiến sẽ có hàng nghìn đại biểu, đại diện lãnh đạo của các bộ ngành T.Ư, địa phương tham dự Diễn đàn. Đặc biệt có sự tham gia của các đơn vị kết nối tiêu thụ, thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Doanh nghiệp phân phối và tiêu thụ sản phẩm; trung tâm thương mại, siêu thị, các sàn thương mại điện tử, điểm giới thiệu và kinh doanh sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn…
Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí thông tin thêm vào chiều 28/8, tại Diễn đàn, các chủ thể sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn, chủ lực, thiết yếu, đã đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ của các quận, huyện, thị xã. Các đơn vị kinh doanh tiêu thụ sản phẩm quan tâm có thể tham gia kết nối với các đơn vị sản xuất để tiêu thụ, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của Nhân dân Thủ đô.
Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn là chương trình có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện Kế hoạch số 181/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về việc đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Diễn đàn cũng góp phần thực hiện chiến lược thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ và là hành động thiết thực hỗ trợ các chủ thể OCOP trong bối cảnh giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần