Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sát hạch viên có dấu hiệu chỉ bài cho thí sinh thi bằng lái xe

Kinhtedothi - Chiều 10/4, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết ba đoàn thanh tra Bộ vừa có hai tháng kiểm tra tại các trung tâm sát hạch lái xe trên cả nước.
 Nhiều cơ sở đào tạo lái xe có dấu hiệu tiêu cực trong đợt thanh tra lần này của Bộ GTVT.

 

Thông qua camera, thanh tra phát hiện sát hạch viên hỗ trợ thí sinh làm bài tại một số kỳ thi lý thuyết hạng A1 (cấp giấy phép xe máy) tại đơn vị sát hạch ở Đăk Lăk, Lai Châu, Lào Cai.

Tại Bình Định, một số đơn vị sát hạch cho phép nhiều thí sinh thực hiện lại nội dung lái xe ôtô, trong khi quy định chỉ cho phép thi thực hành một lần.

Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã chuyển thông tin hai cơ sở đào tạo lái xe có dấu hiệu tiêu cực đến công an địa phương để điều tra.

Trong hai tháng, Thanh tra Bộ đã kiểm tra 40 trong số 63 sở giao thông vận tải trên toàn quốc, ghi nhận nhiều hạn chế trong đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe. Đơn cử như: khai thác dữ liệu DAT (thiết bị giám sát thời gian và quãng đường) để quản lý đào tạo chưa tốt; giám sát khóa học, kỳ thi cấp giấy phép lái xe thực hiện còn hình thức, để cơ sở đào tạo gửi báo cáo chậm nhiều ngày.

Quá trình thi còn có hiện tượng thí sinh trao đổi với nhau, sát hạch viên trao đổi với thí sinh. Các đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu các sở có biện pháp xử lý, chấn chỉnh. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu xử lý vi phạm nếu có.

Bộ cũng chỉ đạo các cơ sở đào tạo sát hạch giấy phép lái xe sử dụng dữ liệu DAT chính xác, kiểm tra các thông tin về giáo viên, xe tập lái và xét duyệt học viên thi kết thúc khóa học, kịp thời báo cáo khi có thay đổi kế hoạch đào tạo. Các đơn vị cần đảm bảo thí sinh không sử dụng điện thoại hoặc thiết bị truyền tin trong quá trình sát hạch.

Các Sở Giao thông Vận tải phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến tồn tại trong quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Ba đoàn kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch lái xe của Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh còn lại, hoàn thành trước 15/4. Đoàn số một do Thanh tra Bộ chủ trì, kiểm tra tại Hà Nội và 16 tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Đoàn số hai của Vụ Vận tải, kiểm tra tại 16 tỉnh thành phía Bắc, miền Trung và miền Tây. Đoàn số ba của Cục Đường bộ Việt Nam, kiểm tra tại 31 tỉnh thành còn lại.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, còn dùng giấy phép lái xe giả

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, còn dùng giấy phép lái xe giả

Hà Nội: Người dân đi đổi giấy phép lái xe tăng đột biến

Hà Nội: Người dân đi đổi giấy phép lái xe tăng đột biến

Khi lái xe, nồng độ cồn trong máu bao nhiêu thì bị xử phạt?

Khi lái xe, nồng độ cồn trong máu bao nhiêu thì bị xử phạt?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

26 May, 05:08 AM

Kinhtedothi - Thẻ vé điện tử liên thông là phương tiện kết nối quan trọng, tạo nên mô hình vận tải đa phương thức để người dân có thể sử dụng mọi loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) thuận tiện nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng VTHKCC vẫn có thể trở nên dễ dàng hơn nữa nếu dùng mã QR code hoặc ví điện tử để thanh toán trực tiếp thay cho thẻ vé liên thông.

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ