Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Sẽ có tuyến xe buýt mui trần phục vụ du lịch và kết nối sân bay

Kinhtedothi - Sở Giao thông Công chánh vừa đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh triển khai thí điểm tuyến xe buýt mui trần phục vụ du lịch và tuyến xe buýt kết nối trực tiếp các trung tâm du lịch với sân bay từ đầu năm 2025.

Theo đề xuất mới nhất của Sở Giao thông Công chánh, từ năm 2025, TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức vận hành các tuyến xe buýt sử dụng xe ô tô thoáng nóc và tuyến xe buýt chuyên kết nối các trung tâm du lịch lớn với sân bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và thúc đẩy phát triển du lịch.

Phương án này nêu rõ, các đơn vị vận tải tham gia sẽ được lựa chọn dựa trên các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng dịch vụ, không nhận trợ giá từ ngân sách TP.

TP Hồ Chí Minh lên kế hoạch đưa vào vận hành tuyến xe buýt mui trần phục vụ du lịch và kết nối sân bay. Ảnh minh họa

Hợp đồng vận hành sẽ có thời hạn 12 tháng, sau đó sẽ được đánh giá và gia hạn hằng năm nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đặt ra.

Bên cạnh đó, các tiêu chí này cũng sẽ được rà soát và điều chỉnh thường xuyên để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ hành khách.

Các đơn vị đang tham gia chương trình thí điểm, nếu đủ điều kiện sẽ tiếp tục vận hành đến hết năm 2025.

Trong đó, lưu ý một số công ty hiện đã xây dựng kế hoạch vận hành xe buýt 2 tầng mui trần phục vụ khách du lịch sẽ được ưu tiên xem xét ký hợp đồng theo nhu cầu thực tế, với điều kiện phương tiện phải sử dụng nhiên liệu DO đạt tiêu chuẩn khí thải, đồng thời phù hợp với kế hoạch chuyển đổi phương tiện xanh của TP Hồ Chí Minh.

Nếu được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt, Sở Giao thông Công chánh sẽ trực tiếp quản lý, điều phối hoạt động, đồng thời tiến hành rà soát và điều chỉnh mạng lưới các tuyến nhằm bảo đảm hiệu quả cao nhất, phù hợp với tình hình thực tế về giao thông và du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Được biết, TP Hồ Chí Minh cũng đã triển khai thí điểm 4 tuyến xe buýt mui trần phục vụ khách du lịch do Công ty Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội vận hành.

Tại TP Hồ Chí Minh xe buýt mui trần 2 tầng đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho du khách muốn khám phá thành phố từ góc nhìn độc đáo. Các tuyến xe buýt này hoạt động từ 9 giờ đến 21 giờ 30 hằng ngày, khởi hành từ Nhà hát TP và đi qua nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành và Nhà thờ Đức Bà.

Bên cạnh đó, để tăng cường kết nối giữa sân bay Tân Sơn Nhất và các trung tâm du lịch, TP Hồ Chí Minh cũng đã triển khai 14 tuyến xe buýt, kết nối sân bay với các quận, huyện và TP Thủ Đức. Mỗi tuyến sử dụng xe 16 chỗ, tạo sự thuận tiện cho hành khách di chuyển giữa sân bay và các điểm đến trong TP.

Vì vậy, việc Sở Giao thông Công chánh TP Hồ Chí Minh đề xuất mở thêm các tuyến xe buýt mui trần kết nối trực tiếp sân bay Tân Sơn Nhất với các trung tâm du lịch sẽ ngày càng thu hút du khách và nâng cao trải nghiệm tham quan TP trong thời gian sắp tới.

Vì sao nút giao 4 tầng hiện đại của TP Hồ Chí Minh chậm tiến độ?

Vì sao nút giao 4 tầng hiện đại của TP Hồ Chí Minh chậm tiến độ?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ